x close

เผยชีวิตรัก หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาเจ้ารณฤทธิ์ ก่อนประสบอุบัติเหตุสุดสลด

          เปิดประวัติ หม่อมอู๊ก พัลลา และเส้นทางชีวิตรัก กว่าจะมาเป็นพระชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ แห่งกัมพูชา ก่อนเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต
หม่อมอู๊ก พัลลา
ภาพจาก Instagram cambodianroyalfamily

          วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ประเทศกัมพูชาเกิดเหตุสลด รถยนต์พระที่นั่งของ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระราชโอรสพระองค์ที่สอง ในพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหนุ แห่งกัมพูชา และหัวหน้าพรรคฟุนซินเปค ประสบอุบัติเหตุขณะกำลังไปหาเสียงเลือกตั้งที่เมืองพระสีหนุ เป็นเหตุให้สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงได้รับบาดเจ็บ ส่วน หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาที่ร่วมเดินทางไปด้วย เสียชีวิต

          เว็บไซต์ khmerisation.wordpress.com ได้เผยเรื่องราวของ หม่อมอู๊ก พัลลา โดยระบุว่า เธอเคยเป็นอดีตนางรำเก่า เคยร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง Rajaburi ที่สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ เป็นผู้สร้างและสนับสนุนเงินลงทุน โดยสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงตกหลุมรักและเริ่มมีความสัมพันธ์กับหม่อมอู๊ก พัลลา ในขณะที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จนมีพระโอรสด้วยกัน 1 พระองค์

          โดยแหล่งข่าวหนึ่งระบุว่า ในตอนแรกที่ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงตกหลุมรัก หม่อมอู๊ก พัลลา เธอไม่ได้ตอบรับรักพระองค์ไปในทันที เนื่องจาก สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงเอาแต่ตำหนิและว่ากล่าวเธอเกี่ยวกับเรื่องการแสดงในภาพยนตร์ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็มีความสัมพันธ์กันในที่สุด

          อย่างไรก็ดี ในขณะนั้น สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงมีพระมเหสีอยู่แล้ว ได้แก่ เจ้าหญิงมารี นโรดม รณฤทธิ์ ตามรายงานของ editorials.cambodia.org ภายหลังจากข่าวเรื่องความสัมพันธ์รักระหว่างสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และ หม่อมอู๊ก พัลลา เริ่มมีการพูดถึงมากขึ้น จึงเป็นเหตุให้ทางเจ้าหญิงมารี มีการฟ้องร้องหย่าทางกฎหมาย ด้านจอมพล สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา จึงใช้ประเด็นเรื่องชู้สาวแทรกแซงด้านการเมืองเล่นงานสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และพรรคฟุนซินเปค

          ทั้งนี้ รายงานยังได้เผยว่า ขณะที่ หม่อมอู๊ก พัลลา ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงส่งเธอไปอาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเคสเป็นการชั่วคราว และให้กำเนิดพระโอรสที่นั่น ซึ่งในประเทศฝรั่งเศสขณะนั้น หม่อมอู๊ก พัลลา ทั้งโดดเดี่ยวและเหงามาก เนื่องจากเธอไม่มีญาติอยู่ช่วยเหลือเธอที่นั่นเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เธอเพิ่งให้กำเนิดทายาท

หม่อมอู๊ก พัลลา
ภาพจาก TANG CHHIN Sothy / AFP

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หม่อมอู๊ก พัลลา ได้เดินทางกลับมายังกัมพูชา และความสัมพันธ์ระหว่าง สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และ หม่อมอู๊ก พัลลา ไม่ได้ถูกปกปิดเป็นความลับแต่อย่างใด ทั้งสองมีการควงคู่ไปออกงานสาธารณะ แม้จะไม่กี่ครั้งนัก อีกทั้งยังมีรายงานว่าทางราชวงศ์ก็มีการยอมรับหม่อมอู๊ก พัลลา ด้วย โดยเมื่อปี  2005 สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ และ หม่อมอู๊ก พัลลา ทรงจัดงานฉลองวันเกิดให้กับพระโอรส ขณะมีพระชันษา 2 ปี ที่โรงแรมหรูในเมืองพนมเปญ โดยมีสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์และแขกวีไอพีจากพรรคฟุนซินเปคมาร่วมงานด้วย 

          สำหรับ หม่อมอู๊ก พัลลา เคยแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่งกับนายเวง สิริวุด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ก่อนจะแยกทางกันไปในปี 1998 โดยทั้งสองมีลูกชายด้วยกัน แต่ทางนายเวง เป็นผู้พาลูกไปอยู่ด้วย ก่อนที่ หม่อมอู๊ก พัลลา จะมาพบรักกับสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ 

          รายงานของสำนักข่าวเอพี เผยเกี่ยวกับกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า หม่อมอู๊ก พัลลา ได้กลายมาเป็นนักการเมืองหญิงของกัมพูชา โดยขณะเกิดเหตุ เธอเป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามพรรคฟุนซินเปค ที่จะมีกำหนดการเลือกตั้งในเดือนหน้า โดยมีการออกหาเสียเคียงข้างพระสวามีทุกครั้ง ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชีวิตรัก หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาเจ้ารณฤทธิ์ ก่อนประสบอุบัติเหตุสุดสลด อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 17:59:33 91,906 อ่าน
TOP