x close

ชาวกัมพูชา เชื่ออุบัติเหตุรถพระที่นั่ง เจ้ารณฤทธิ์ อาจเป็นแผนลอบสังหาร


          ชาวกัมพูชา เศร้า เหตุรถพระที่นั่ง สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ เกิดอุบัติเหตุจนพระชายาเสียชีวิต บางส่วนมองอาจเป็นการลอบสังหารก่อนการเลือกตั้ง


ภาพจาก cambodiapolice

          ถือเป็นข่าวชวนสะเทือนใจในประเทศกัมพูชา กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถยนต์พระที่นั่งของ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ พระชันษา 74 ปี ส่งผลให้ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ บาดเจ็บ ส่วน หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายา วัย 39 ปี เสียชีวิต ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล (อ่านข่าว : รถพระที่นั่งประสบอุบัติเหตุ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ เจ็บ-ชายาเสียชีวิต)

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 18 มิถุนายน 2561 จากการสำรวจความคิดเห็นของชาวกัมพูชาที่มีต่อข่าวดังกล่าว ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกเสียใจ ขณะที่บางส่วนก็มองว่าไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่น่าจะเป็นการลอบสังหารมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาเหมือนจะมีการคุ้มกันด้านความปลอดภัยของรถยนต์พระที่นั่งที่แน่นหนากว่านี้ 



          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ที่ประกอบอาชีพค้าขายในตลาดโรงเกลือฝั่งประเทศไทย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่างรู้สึกเฉย ๆ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยก่อนมีการเลือกตั้งในประเทศกัมพูชา ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุ เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม ที่วางแผนไว้อย่างแยบยล โดยมีสาเหตุมาจากปมการเมือง เชื่อว่าจะเกิดขึ้นอีกก่อนการเลือกตั้งแน่นอน 

          สำหรับ สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของกัมพูชา ระหว่างปี 2536-2540 และพระองค์ทรงเคยยุติบทบาททางการเมืองมาแล้วครั้งหนึ่ง ปัจจุบันนอกจากทรงเป็นหัวหน้าพรรคฟุนซินเปคแล้ว สมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ ทรงดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรีด้วย ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชาจะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม นี้

ภาพจาก cambodiapolice

ภาพจาก cambodiapolice

ภาพจาก mediakhmer

ภาพจาก Khmer press


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวกัมพูชา เชื่ออุบัติเหตุรถพระที่นั่ง เจ้ารณฤทธิ์ อาจเป็นแผนลอบสังหาร อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 10:37:37 22,354 อ่าน
TOP