x close

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นขอโทษออกสื่อ-ถูกตัดเงิน หลังใช้เวลางาน 3 นาทีไปซื้อข้าวกล่อง

          รับไม่ได้ ! เจ้าหน้าที่การประปาในญี่ปุ่น ใช้เวลางาน 3 นาทีไปซื้อข้าวกล่อง ถูกสั่งตัดเงิน พร้อมขอโทษสาธารณชนออกสื่อ
พนักงานญี่ปุ่น
ภาพจาก snjpn.net

          เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของความมีระเบียบวินัย รักษากฎเกณฑ์และเคร่งครัดในเรื่องของเวลาเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็คงไม่มีใครคาดว่าพนักงานสูงวัยรายหนึ่งจะต้องเจอบทลงโทษหนักถึงขั้นหักเงินเดือน รวมถึงให้ออกมาโค้งคำนับขอโทษต่อสาธารณชน เนื่องจากการใช้เวลา 3 นาทีในชั่วโมงทำงาน ออกไปซื้ออาหารกลางวันมารับประทาน

          โดยรายงานจากเว็บไซต์ grapee.jp เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เผยว่า เจ้าหน้าที่การประปาวัย 64 ปี ในเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ได้ถูกสั่งลงโทษด้วยการหักค่าแรงรายวันลงครึ่งหนึ่ง รวมถึงให้ออกมาขอโทษต่อสาธารณชน หลังถูกจับได้ว่าเขาแอบใช้เวลา 3 นาที ในชั่วโมงทำงาน ระหว่างเดือนกันยายน 2560 - มีนาคม 2561 เดินออกไปซื้อข้าวกล่องอาหารกลางวัน รวมทั้งสิ้น 26 ครั้ง ซึ่งเหตุผลนั้นเป็นเพราะ...อยากเปลี่ยนบรรยากาศ

พนักงานญี่ปุ่น
ภาพจาก snjpn.net

          ระหว่างการถ่ายทอดภาพทางโทรทัศน์ ตัวแทนจากเมืองโกเบยังได้ระบุอีกว่า พวกเขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับ "เหตุฉาว" ที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้รายงานระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวได้รับการรายงานถึงเบื้องบน เมื่อมีเจ้าหน้าที่รายอื่นที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานเดียวกัน มองผ่านหน้าต่างออกไปเห็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารายนี้อยู่นอกอาคาร ทั้งที่อยู่ในเวลาทำงาน นำไปสู่การลงโทษดังกล่าว

พนักงานญี่ปุ่น
ภาพจาก smt.docomo.ne.jp

          อย่างไรก็ตามทางชาวเน็ตเมื่อได้เห็นการลงโทษนี้แล้ว ต่างก็แสดงความเห็นที่ต่างออกไป โดยบ้างก็วิจารณ์ว่าขนาดออกไปซื้อข้าวกล่องแค่ 3 นาทียังทำไม่ได้ เช่นนี้แล้วคงเคร่งครัดแม้แต่เวลาเข้าห้องน้ำด้วย บางคนยังแสดงความตกใจ มองว่าการทำงานของญี่ปุ่นจะไม่มีช่วงพักให้สูบบุหรี่หรือพูดคุยกันบ้างเลยหรือไง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นขอโทษออกสื่อ-ถูกตัดเงิน หลังใช้เวลางาน 3 นาทีไปซื้อข้าวกล่อง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 11:22:19 27,320 อ่าน
TOP