x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พระราชทานเพลิงศพ หม่อมอู๊ก พัลลา ชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์

| 26,733 อ่าน

 

สมเด็จพระมเหศวรนโรดม จักรพงศ์ เสด็จแทน พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ หม่อมอู๊ก พัลลา ชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ 

วันที่ 20 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์ Khmer Times รายงานว่า ได้มีการเคลื่อนขบวนศพ หม่อมอู๊ก พัลลา พระชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ แห่งกัมพูชา ไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดปทุมวดีราชวราราม ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในช่วงเช้าของวันนี้ (20 มิถุนายน 2561) ภายหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา 
 
ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระมเหศวรนโรดม จักรพงศ์ เสด็จแทนพระองค์ พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ ในการพระราชทานเพลิงศพ โดยเวลาประมาณ 09.00 น. พิธีพระราชทานเพลิงศพได้เริ่มขึ้น ภายหลังจากพระสงฆ์ประกอบพิธีการทางศาสนาเสร็จสิ้น
 

ทั้งนี้ ภายในพิธีพระราชทานเพลิงศพหม่อมอู๊ก พัลลา ได้มีเจ้าหน้าที่สมาชิกพรรคฟุนซินเปคจำนวนกว่าร้อยคน รวมทั้งญาติของหม่อมอู๊ก พัลลา และประชาชนที่เศร้าโศกเสียใจ พากันเดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณและแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 
 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชทานเพลิงศพ หม่อมอู๊ก พัลลา ชายาในสมเด็จกรมพระนโรดม รณฤทธิ์ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 16:05 26,733 อ่าน
TOP