x close

พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยัน เจ้าหน้าที่ไม่กลั่นแกล้งทนายสุกิจ ก่อนจบเรื่องด้วยการไม่เอาความ



          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยัน เจ้าหน้าที่ไม่กลั่นแกล้งทนายสุกิจ ย้ำหลังหารือทั้ง 2 ฝ่ายตัดสินใจไม่เอาความ ซึ่งตัวเองก็ยังไม่เห็นภาพแต่อย่างใด



          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการจับกุมดำเนินคดีกับนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความในคดีรุกป่าและครอบครองซากสัตว์ ว่า พบมีความผิดบุกรุกที่อุทยาน และป่าสงวน ส่วนประเด็นการจับกุมนายสุกิจ ที่ตอนแรกเจ้าตัวแสดงความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการบุกจับมีการล็อกตัวที่ สน.พหลโยธิน และมีการแจ้งความกัน ทั้งทำร้ายร่างกายและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่นั้น เมื่อวานนี้ตนได้ให้นายสุกิจและตำรวจชุดจับกุมคุยกัน ก็ปรับความเข้าใจกันแล้ว ว่าเป็นความเข้าใจผิดกัน ตอนนี้ไม่ติดใจเอาความกันทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวานตนเรียกตำรวจชุดจับกุมมาคุยตามที่นายสุกิจร้องขอ ตำรวจก็มารอให้ปากคำในฐานะชุดจับกุม ทั้งคู่รับปากต่อหน้าตนว่ายุติเรื่อง เมื่อวานนี้ นายสุกิจ ได้ร้องขอแพทย์ ตนก็เชิญแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาดูแลอาการ

          รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ตนยังไม่เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่จับกุม แต่ยืนยันว่าตามกฎหมายแล้วหากผู้ต้องหาแสดงท่าทางขัดขวางการจับกุมพยายามหลบหนี เจ้าพนักงานก็มีอำนาจใช้ดุลพินิจในการไม่ให้หลบหนี ทำให้การจับกุมสำเร็จ เป็นดุลพินิจเจ้าพนักงานที่หน้างาน ทั้งนี้หากหนี ขัดขวาง เจ้าพนักงานมีอำนาจใช้เครื่องพันธนาการ ใช้ยุทธวิธีคุมตัว เมื่อวานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและนายสุกิจ ปรับความเข้าใจกัน และมีข้อสรุปไม่ติดใจเอาความกันแล้ว ส่วนที่แจ้งความไปแล้วก็ดำเนินการไป เบื้องต้นยืนยันว่าเมื่อวานนี้ไม่มีการกลั่นแกล้งกัน ไม่มีการเข้าข้างใคร หรือทนายคนไหน ตามที่คนในสังคมบางส่วนแสดงความเห็น





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยัน เจ้าหน้าที่ไม่กลั่นแกล้งทนายสุกิจ ก่อนจบเรื่องด้วยการไม่เอาความ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 11:53:34 5,610 อ่าน
TOP