x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดไทม์ไลน์ทีมฟุตบอลติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เกาะติดภารกิจค้นหาผู้สูญหาย

| 80,179 อ่าน

           ตามติดภารกิจค้นหาเด็ก ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่า และโค้ช 1 คน ติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ด้านกองทัพเรือส่งหน่วยซีลร่วมทีมค้นหาผู้สูญหาย

           จากกรณีที่นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า พร้อมด้วยนักฟุตบอลลูกทีม 11 คน อายุระหว่าง 13-15 ปี ติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 23 มิถุนายน 2561 และขณะนี้ (25 มิถุนายน 2561) เวลา 00.28 น. ทางเจ้าหน้าที่ยังไร้วี่แววการค้นหา ซึ่งมีการเกาะติดสถานการณ์ภารกิจค้นหาของทุกภาคส่วนที่รวมทีมเข้าช่วยเหลือ

สำหรับลำดับเหตุการณ์ มีดังนี้

           - วันที่ 23 มิถุนายน 2561 โค้ชและเด็กปั่นจักรยานขึ้นมาบนวนอุทยาน เข้าไปข้างในถ้ำ เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่พบจักรยานจอดอยู่ข้างหน้า จึงดำเนินการค้นหา และคาดว่าเป็นเพราะน้ำป่าหลาก ทำให้ผู้สูญหายออกมาไม่ได้

           - วันที่ 24 มิถุนายน 2561 ทางเจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหากันตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าระดับน้ำภายในถ้ำสูงขึ้น ภายในมืด มีความชื้น อากาศไม่มาก

           - 13.10-13.40 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มทำการสูบน้ำออกจากถ้ำ นำอาหารและน้ำดื่มมัดเชือกปล่อยตามกระแสน้ำให้ผู้ประสบภัย ส่วนระดับน้ำในถ้ำยังสูงและเชี่ยวมาก

           - 15.40 น. เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในถ้ำ 3 ชั่วโมง เข้าไปได้ประมาณ 3 กิโลเมตร พบรอยมือ รอยเท้าผู้สูญหายภายในถ้ำ ทีมเจ้าหน้าที่เตรียมลงน้ำให้การช่วยเหลือ โดยพบว่ามีน้ำจากดอยผาหมีไหลมาสมทบ

           - 17.45 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งว่ายังไม่พบผู้สูญหาย แต่ยืนยันว่าจะผลัดเปลี่ยนกันเข้าค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะเจอ

           - 20.30 น. ญาติผู้สูญหายเริ่มทำพิธีทางไสยศาสตร์ หวังเป็นอีกหนทางช่วย

           - 21.00 น. ชุดประดาน้ำชุดแรก กลับออกมาบอกว่าพบรอยนิ้วมือคนเกาะตามถ้ำ ทางเข้าเป็นทางลาดชัน มีน้ำท่วม น้ำลึกประมาณ 5 เมตร ก่อนที่นักประดาน้ำชุดที่ 2 จะเข้าไปทำภารกิจต่อ

           - 22.00 น. กองทัพเรือ ส่งทีม หน่วยซีล หรือ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดำน้ำกู้ภัย หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ บินตรงจากสัตหีบมาจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมทีมค้นหาผู้สูญหาย

           - 23.30 น. เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย จัดเตรียมพื้นที่ทุกระบบ สรุปเส้นทางเข้า-ออก ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้กับหน่วยซีล เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดำน้ำกู้ภัย โดยเมื่อมาถึงจะเริ่มทำการปฏิบัติการค้นหาทันที

           - 00.00 น. หน่วยซีล กองทัพเรือ ได้เดินทางมาถึง จ.เชียงราย แล้ว คาดว่าประมาณตี 2 เดินทางต่อด้วยรถยนต์ถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อร่วมทีมช่วยปฏิบัติการค้นหาเด็ก ๆ และโค้ช

           ทั้งนี้ขณะที่ทีมช่วยเหลือกำลังระดมทีมค้นหา ทางผู้ปกครองและญาติ ๆ ของผู้สูญหายก็ได้อยู่เฝ้ารอคอยอย่างมีความหวังบริเวณหน้าถ้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
คาเธ่ย์ หมี , สถานีตำรวจภูธร แม่สาย , ก้าวไกรเชียงรายนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ทีมฟุตบอลติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เกาะติดภารกิจค้นหาผู้สูญหาย อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 12:27 80,179 อ่าน
TOP