x close

จ่อปรับ BTS 1.8 ล้าน ปมขัดข้องต่อเนื่อง แนะผู้ใช้รอนานเกิน 30 นาที ขอเงินคืนได้ !!

          กทม. เตรียมพิจารณาปรับเงิน BTS จำนวน 1.8 ล้านบาท หลังขัดข้องติดกัน 3 วัน ไม่สามารถเดินรถได้ตาม KPI แนะผู้ใช้บริการ หากรอรถนานเกิน 30 นาที สามารถยกเลิกตั๋ว-คืนเงินได้

          วันที่ 28 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกันกับบีทีเอส สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ถึงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอส ขัดข้องติดต่อกัน 3 วัน จากปัญหาระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ว่า เบื้องต้นจะดำเนินการพิจารณาเปรียบเทียบค่าจ้างเดินรถบีทีเอส เป็นเงิน 1,800,000 บาท

          ทั้งนี้ การปรับเงินสืบเนื่องจากปัญหาการขัดข้องของรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลอดเดือนมิถุนายน คิดเป็นอัตรา 0.6 เปอร์เซ็นต์ จากสัญญาเดินรถ จำนวน 300 ล้านบาท และการที่บีทีเอสไม่สามารถเดินรถได้ตามตัวชี้วัด (KPI) ด้านการตรงต่อเวลาที่ 97.5 เปอร์เซ็นต์ แต่จะต้องดูก่อนว่าการหยุดเดินรถในเดือนนี้จะมีผล KPI เท่าไหร่

          อย่างไรก็ตาม ปัญหาขัดข้องดังกล่าว หากผู้ใช้บริการไม่ต้องการจะเดินทาง หรือรอรถนานเกินกว่า 30 นาที สามารถติดต่อคืนตั๋วเพื่อรับเงินคืนได้

          ขณะที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากปัญหาระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ทางผู้ที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขให้เสร็จภายในวันที่ 29 มิถุนายน นี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อปรับ BTS 1.8 ล้าน ปมขัดข้องต่อเนื่อง แนะผู้ใช้รอนานเกิน 30 นาที ขอเงินคืนได้ !! อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 17:36:41 2,295 อ่าน
TOP