x close

เมนต์สนั่น ! ศรีวราห์ ถาม ทีมเจาะถ้ำหลวง ดูข้อกฎหมายหรือยัง ทั้งที่ต้องแข่งกับเวลา



          คลิปว่อน พล.ต.อ. ศรีวราห์ ท้วงเจ้าหน้าที่เจาะถ้ำหลวง ให้ทำตามกฎหมาย ไม่ใช่เพลิดเพลิน หลังเสนอใช้แบ็กโฮขุดเปิดทางเพื่อระบายน้ำช่วย 13 ชีวิต - อ.เจษฎ์ ร่วมแจมเมนต์

          กลายเป็นคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ขณะนี้ กรณีเฟซบุ๊ก Kachamas Yungtikul ได้มีการเผยแพร่คลิปสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชน หมูป่าฯ และโค้ช ทั้ง 13 คน และ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า..

ถ้ำหลวง

          ทั้งนี้ จากคลิปเจ้าหน้าที่ชุดขุดเจาะถ้ำ ได้มีการเสนอให้ใช้รถแบ็กโฮในการขุดเจาะเพื่อเปิดทางระบายน้ำภายในถ้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ทว่า กลับถูก พล.ต.อ. ศรีวราห์ ท้วงติงกลับว่า อาศัยอำนาจตามกฎหมายหรือเปล่า เพราะเป็นเขตวนอุทยาน ไม่ใช่เที่ยวเพลิดเพลิน ให้ดูกฎหมายด้วย ต้องทำสักหน่อย เพราะการประสานมันไม่ได้ยากหรอก



          อย่างไรก็ตาม หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่ติดตามของทั้งคนไทยเองและต่างชาติ โดยส่วนใหญ่มองว่า ควรเห็นความสำคัญในเรื่องชีวิตของทั้ง 13 คน ผู้สูญหายก่อน มากกว่าเรื่องกฎหมายที่น่าจะอนุโลมกันได้ เพราะการปฏิบัติการครั้งนี้ต้องแข่งกับเวลา เนื่องจากผู้สูญหายทั้งหมดติดอยู่ภายในถ้ำเข้าสู่วันที่ 7 แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Kachamas Yungtikul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนต์สนั่น ! ศรีวราห์ ถาม ทีมเจาะถ้ำหลวง ดูข้อกฎหมายหรือยัง ทั้งที่ต้องแข่งกับเวลา อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2561 เวลา 18:30:03 72,368 อ่าน
TOP