x close

"ขอรางวัลเป็นเด็ก 13 คน"... หัวหน้าชุดเจาะบาดาล ลั่นช่วยไม่ได้ไม่กลับบ้าน

          เปิดทุกคำพูด "สุรทิน ชัยชมภู" หัวเรือใหญ่ นำเจาะผนังถ้ำ "ผมต้องการรางวัล 13 คน ถ้าช่วยเด็กไม่ได้ไม่ต้องกลับบ้าน"

เด็กติดถ้ำหลวง
ภาพจาก  ThaiPBS North

เด็กติดถ้ำหลวง
ภาพจาก  ThaiPBS North

          นับว่าเป็นสัปดาห์แห่งการรอคอยเลยก็ว่าได้ สำหรับข่าวเด็กติดถ้ำหลวง ที่คนไทยทั่วทั้งประเทศต่างมีความหวังว่าจะเจอทั้ง 13 ชีวิต และทั้งหมดจะออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นจากเหตุการณ์นี้คือ ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ จากหน่วยงานหลายฝ่าย ที่ต่างผนึกกำลังโดยมีเป้าหมายอันเดียวกันคือ ต้องช่วยเด็ก ๆ และโค้ชออกมาจากถ้ำให้ได้

          ล่าสุด (29 มิถุนายน 2561) ThaiPBS North รายงานว่า นายณัฐพงษ์ นายช่างที่นำเครื่องเจาะบาดาลมาเจาะตั้งแต่เย็นวานนี้ ทำงานยังไม่นอนจนรุ่งเช้าของอีกวัน



          ขณะที่ นายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย เผยว่า ขณะนี้ต้องพักการเจาะชั่วคราว เพื่อรอหัวเจาะใหม่ ซึ่งสิ่งที่ต้องการตอนนี้คือรถเจาะเพิ่มขนาดก้าน 6 เมตร เป็นรถ 6 ล้อ หรือ 10 ล้อ ก็ได้ หากใครมีและพร้อมจะช่วยเหลือขอให้มาได้เลย พร้อมกับขอเครื่องสแกนตาน้ำ หลังขุดเจาะหลุมที่ 2 เจอโพรงแห้ง ย้ำว่าเจาะบาดาลช่วยลดระดับน้ำได้ดีกว่าสูบน้ำออก แต่ต้องเจอตาน้ำ

          "โดยศักยภาพของช่างเจาะได้ทุกคน ผมต้องการรางวัล 13 คน ไม่ใช่เป็นค่าตัวเงินนะ เป็นตัวเด็กมากกว่า ซึ่งมันหาค่าไม่ได้ ยิ่งช้าไป พักไป นอนไป ไม่คิดถึงคนที่นอนข้างในล่ะครับ ถ้าเป็นลูกพี่พี่จะคิดยังไง อะไรคือสิ่งที่เจาะไม่ได้ อะไรที่มันจะเสียหาย ผมบอกมันไม่เสียหาย ผมจะรับผิดชอบถ้าถ้ำมันจะถล่ม มันจะถล่มได้ยังไงครับ มันถล่มได้ก็ดี มันจะได้ไม่มีถ้ำ คนจะได้ไม่ต้องเข้าไป ใช่ไหม ถ้ำมันมีชีวิตมากกว่าคนเหรอครับ มันถล่มให้มันถล่มไปเลย เด็กจะได้ไม่ต้องเข้าไป ผมพูดถูกไหมครับ ผมเครียดมากเลย เมียผมบอกว่าไม่ได้เด็กอย่ากลับบ้าน" นายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย กล่าว

เด็กติดถ้ำหลวง
ภาพจาก  ThaiPBS North


คลิปสัมภาษณ์ช่วงที่ 1.28.14 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ขอรางวัลเป็นเด็ก 13 คน"... หัวหน้าชุดเจาะบาดาล ลั่นช่วยไม่ได้ไม่กลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:21:37 24,840 อ่าน
TOP