x close

ผู้ว่าฯ เชียงราย ยันไม่รับบริจาคเงิน-ใครบินโดรน #ถ้ำหลวง ต้องแจ้ง ไม่งั้นผิด กม.

          ผู้ว่าฯ เชียงราย ชี้ใครจะบินโดรนพื้นที่ถ้ำหลวงต้องแจ้ง ไม่งั้นผิดกฎหมาย พร้อมชี้แจงปมดราม่าให้เจ้าหน้าที่จีนกินข้าวเปล่า ย้ำทางการไม่มีรับบริจาคเงิน 
ภาพจาก INN

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวในการแถลงความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ช 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า วันนี้ถือว่าโชคดีมากที่พอมีแดดออกบ้าง การปฏิบัติงานเป็นไปในทางที่ดีมาก ๆ การสูบน้ำทำให้ระดับน้ำในถ้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางเราได้ประชาสัมพันธ์พี่น้องที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี แต่ถ้าใครเดือดร้อนอะไรสามารถแจ้งได้ ทางเราพยายามบีบให้น้ำลงไปในทางน้ำหรือคลองให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้รบกวนพี่น้องประชาชน

          ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวต่อว่า ใครนำโดรนขึ้นบินมาช่วยถ้าจะใช้งานขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะในพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ควบคุม ประกอบกับเป็นพื้นที่ชายแดน ถ้าไม่ได้รับการควบคุมอาจไปกระทบกับเพื่อนบ้านได้ ใครที่มีโดรนขอให้มาแจ้งด้วย ถ้าไม่ได้แจ้งแล้วนำไปบินถือว่าผิดกฎหมาย โดรนที่บินอาจจะไปขัดขวางการทำงานได้ ในส่วนการดำน้ำซึ่งมีซีลเป็นหัวหน้าทีม มีทีมปฏิบัติงานหน้างานประมาณ 60 นาย ตรงโถงสามเป็นจุดปฏิบัติงานถ้ายึดได้จะขยายผลปฏิบัติงานรุกคืบ ซึ่งซีลยืนยันว่าถ้ารุกคืบไม่ได้ก็จะปฏิบัติงานอยู่ในถ้ำ ในส่วนการส่งทีมขึ้นไปสำรวจบนยอดดอยต่าง ๆ เพื่อหาช่องหรือโพรงเหนือถ้ำ พบว่ามีช่องที่มีศักยภาพ 2-3 จุด

ภาพจาก INN

          นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวถึงการรับบริจาคเงินว่า ไม่มีการรับบริจาคเงิน 100 เปอร์เซ็นต์ หากมีการรับบริจาคเงินถือเป็นความผิดทางกฎหมาย และมีการจับกุมผู้กระทำผิดไปดำเนินคดีบ้างแล้ว การปฏิบัติงานนี้มีงบของราชการเพียงพอ ขอยืนยันว่าไม่มีการรับบริจาคเงินเด็ดขาด ใครจะเข้ามาให้กำลังใจทางเราจะมีจุดให้อยู่แค่จุดเดียว เพื่อไม่ให้ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ เรื่องดราม่าที่คนบอกว่าเจ้าหน้าที่จีนมาช่วยเราแล้วเราไม่ได้ดูแลให้เขากินข้าวเปล่า ข้อเท็จจริงคืออาหารเรามีมากมาย มีครัวพระราชทานด้วย แต่เจ้าหน้าที่ของจีนบางท่านเป็นมังสวิรัติให้บอกทางเจ้าหน้าที่เขาสามารถจัดให้ได้หมด หน้างานมีอาหารเลี้ยงคนได้ไม่น้อยกว่า 3-4 พันคน และยืนยันว่าไม่ได้มีการขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้น อาจมีปัญหาเรื่องการสื่อสารบ้าง ใครจะมาช่วยเราน้อมรับ แต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการของเรา


ภาพจาก INN


ภาพจาก INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เชียงราย ยันไม่รับบริจาคเงิน-ใครบินโดรน #ถ้ำหลวง ต้องแจ้ง ไม่งั้นผิด กม. อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 00:13:01 7,751 อ่าน
TOP