x close

มีเงื่อนงำ อดีตปลัด พม. ซดยาฆ่าตัวตาย อาจเป็นฆาตกรรมอำพราง

           อดีตรองประธานอนุกรรมการปราบปรามคอร์รัปชัน ชี้ พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ซดยาฆ่าตัวตาย อาจเป็นฆาตกรรมอำพราง กังขาทำไมฝ่ายหญิงล้างท้องทัน ?
พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก เพจ ล่า, ร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี

           จากกรณีที่ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กินยาพิษผสมไวน์ฆ่าตัวตาย พร้อมกับหญิงคนสนิทที่อาการสาหัส ภายในบ้านพัก โดยพบว่าก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีคำสั่งยึดทรัพย์ นายพุฒิพัฒน์ พร้อมพวก รวม 88 ล้านบาท หลังพบว่ามีพฤติการณ์ทุจริตการยักยอกเงินช่วยเหลือคนยากไร้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหนีความผิดนั้น (อ่านข่าว : พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ กินยาฆ่าตัวตายคาบ้านพัก คาดหนีปมโกงเงินคนจน)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กรกฎาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ อดีตรองประธานอนุกรรมการปราบปรามคอร์รัปชัน สภาปฏิรูปแห่งชาติ และอดีตอาจารย์อาชญาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา มหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยว่า การเสียชีวิตของอดีตปลัด พม. นั้นมีเงื่อนงำหลายจุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควรดำเนินการพิสูจน์คดีให้เป็นที่กระจ่าง

พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก เพจ ล่า, ร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี

           โดยเงื่อนงำจุดแรก ศพนายพุฒิพัฒน์ เร่งรีบดำเนินการฌาปนกิจผิดสังเกต อีกทั้งทาง สภ.เมืองปทุมธานี ได้รู้ข้อมูลทรัพย์สินที่มีชื่อ น.ส.วาสนา ตะเภาพงศ์ หญิงคนสนิทของนายพุฒิพัฒน์ ตามที่ ปปง. อายัดไว้หรือไม่

           ประกอบกับข่าวที่มีการนำเสนอช่วงพบศพนายพุฒิพัฒน์ เสียชีวิตไปหลายชั่วโมงแล้ว แต่ น.ส.วาสนา ล้างท้องทัน จุดนี้ตนมองว่า หากกินยาพร้อมกันประสงค์ตายพร้อมกันก็ไม่น่าจะล้างท้องทัน และที่สำคัญที่สุด คดีนี้ยังไม่มีการสอบปากคำ น.ส.วาสนา ซึ่งพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเฉพาะช่วงเวลากินยา ใครเป็นฝ่ายวางยา แก้วน้ำมีคราบยา คราบดีเอ็นเอหรือไม่

           เนื่องจากภาพที่ปรากฏตามข่าว แก้วไวน์ของนายพุฒิพัฒน์ เหลือไวน์ครึ่งแก้ว แต่เสียชีวิต อีกแก้วย่อมเป็นของ น.ส.วาสนา ซึ่งกินหมดแก้ว แต่ไม่เสียชีวิต และล้างท้องทัน ดังนั้น ควรมีการตรวจสอบว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ หรือนี่จะเป็นการล่อหลอกให้ฆ่าตัวตาย ซึ่ง น.ส.วาสนา ต้องให้ความกระจ่างแก่เรื่องนี้ และทางเจ้าหน้าที่ก็ควรอายัดศพไว้ก่อน เพราะคดีนี้มีทรัพย์สินมหาศาลเกี่ยวข้องด้วย

พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก เพจ ล่า, ร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี

           นายวิวัฒน์ชัย กล่าวด้วยว่า ทราบว่ามีผู้ร้องไป ปปง. ให้ตรวจสอบและอายัดทรัพย์สิน น.ส.วาสนา ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายพุฒิพัฒน์ และต่อมา ปปง. ก็ได้ดำเนินการอายัดทรัพย์สินที่คาดว่าเป็นการฟอกเงินจากการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง มูลค่าเกือบ 88 ล้านบาท อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนทราบว่า ปปง. ได้อายัดเงินบัญชีเพิ่มเติม อีก 20 ล้านบาท แต่ยังไม่ปรากฏเป็นข่าว รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างให้ นายพุฒิพัฒน์ และ น.ส.วาสนา ชี้แจงข้อกล่าวหา

           ทั้งนี้ นายพุฒิพัฒน์ ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ทรัพย์สินที่อายัดเป็นชื่อของ น.ส.วาสนา ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบอาจพบและอายัดเพิ่มเติม ดังนั้นในฐานะที่ตนมีประสบการณ์เชี่ยวชาญทางจิตวิทยาโดยเฉพาะ อาชญาจิตวิทยา จึงอาจมีหลายเหตุผล หลายองค์ประกอบด้วยกัน เพราะหากนายพุฒิพัฒน์มีชีวิตอยู่ อาจรับสารภาพก็มีความเสี่ยงทำให้ถูกยึดทรัพย์ได้เช่นกัน กรณีนี้จึงมีข้อน่าสงสัยว่าคดีนี้อาจมีเงื่อนงำ

พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก เพจ ล่า, ร่วมกตัญญู จังหวัดปทุมธานี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีเงื่อนงำ อดีตปลัด พม. ซดยาฆ่าตัวตาย อาจเป็นฆาตกรรมอำพราง อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:47:47 17,141 อ่าน
TOP