x close

คริสซี่ ไทเก้น ขึ้นเวทีประท้วงทรัมป์ ภูมิใจเป็นลูกผู้อพยพ-ไม่ลืมแม่เป็นคนไทย

          คริสซี่ ไทเก้น ขึ้นเวทีปราศรัยต่อต้านนโยบายทรัมป์ เผยภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกสาวผู้อพยพ และไม่เคยลืมที่แม่เป็นคนไทย
ภาพจาก Instagram chrissyteigen


          เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 ที่นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดการประท้วง Families Belong Together ขึ้น เพื่อต่อต้านนโยบายกีดกันผู้อพยพของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ภายในงานมีคนดังมากมายจากหลากหลายวงการ ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแสดงความคิดเห็นของพวกเขา หนึ่งในนั้นคือ คริสซี่ ไทเก้น (Chirssy Teigen) นางแบบสาวชาวอเมริกันเชื้อสายนอร์เวย์-ไทย วัย 32 ปี ภรรยาของ จอห์น เลเจนด์ (John Legend) นักร้องชื่อดัง โดยเธอได้กล่าวถึงชีวิตของตัวเองในฐานะลูกสาวของผู้อพยพ รวมทั้งกล่าวถึงคุณแม่ของเธอซึ่งเป็นคนไทย และคำปราศรัยของเธอในครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก

          จากการรายงานของ เว็บไซต์พีเพิล ระบุว่า ในการกล่าวปราศรัยครั้งนี้ คริสซี่ได้อุ้ม ไมลส์ ลูกชายวัยแรกเกิด และพา วิไลลักษณ์ ไชยอุดม ไทเก้น คุณแม่ของเธอ ขึ้นเวทีไปกับเธอด้วย คริสซี่ กล่าวว่า อเมริกาเป็นประเทศที่สวยงาม และเต็มไปด้วยความหลากหลาย เหล่าผู้อพยพที่เดินทางมายังดินแดนแห่งนี้ ไม่ได้มาเพื่อฉกฉวยหรือขโมยสิ่งใดไปจากชาวอเมริกัน แต่พวกเขาเหล่านี้มาทำให้อเมริกาเป็นประเทศที่พิเศษ และทำให้อเมริกายิ่งใหญ่


คริสซี่ในวัยเด็ก ขณะที่เธออาศัยอยู่ที่บ้านของยายทวด ในประเทศไทย ภาพจาก Instagram chrissyteigen

          "ฉันภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เกิดมาเป็นลูกสาวของผู้อพยพ แม่ของฉันเกิดและเติบโตในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในประเทศไทย มันเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยลืม และเธอก็ไม่เคยทำให้ฉันลืมเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน อเมริกาคือดินแดนที่กว้างใหญ่ สวยงาม และหลากหลาย เฉกเช่นเดียวกับนครลอสแอนเจลิสที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้"

          "เหล่าผู้อพยพคือผู้สร้างเมืองนี้ คุณนึกภาพออกไหมคะว่าถ้าไม่มีพวกเขา ที่นี่จะเป็นอย่างไร มันจะกลายเป็นเหมือนที่ว่างเปล่า ไร้สีสัน และน่าเบื่อแค่ไหน ผู้คนมากมายต่างโจมตีเหล่าผู้อพยพราวกับว่าพวกเขาเข้ามาฉกฉวยบางอย่างจากผู้คนที่เกิดที่นี่ ผู้อพยพไม่ได้เข้ามาขโมยอะไรค่ะ แต่พวกเขาเข้ามาทำให้อเมริกาเป็นที่ที่พิเศษ"

ภาพจาก Instagram chrissyteigen

          "ฉันคงไม่อาจรับรู้ได้ว่านโยบายอันโหดร้ายนี้ได้ทิ่มแทงจิตใจของพวกเขาเหล่านั้นมากแค่ไหน แต่สิ่งที่ฉันรู้ก็คือ พวกเขาคงนึกไม่ถึงว่าผู้คนมากมายต่างรวมตัวรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อต่อต้านนโยบายนั้น พวกเรามาอยู่ที่นี่ ตรงนี้ และพวกเราจะไม่จากไปไหน พวกเรามาที่นี่เพราะเราเชื่อว่าอเมริกาสามารถดีกว่านี้ ฉันและจอห์นจะหยัดยืนต่อสู้ จะออกมาเป็นกระบอกเสียงให้พวกเขา (ผู้อพยพ) และจะทำให้แน่ใจว่า มีคนได้ยินเสียงเรียกของพวกเขา" คริสซี่ กล่าว

          นางแบบสาว เปิดเผยอีกว่า อเมริกาเป็นอเมริกาในทุกวันนี้ได้ เพราะมันเต็มไปด้วยเหล่าผู้คนจากทั่วโลกที่เดินทางมาสร้างชีวิตใหม่ การสร้างกำแพงเพื่อกีดกันผู้คน ไม่ได้ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่ สิ่งที่ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่ได้คือการโอบรับความฝันของเหล่าผู้อพยพ รับพวกเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกัน เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจ และเป็นส่วนหนึ่งของสังคม นอกจากคริสซี่จะออกมาขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว จอห์น เลเจนด์ สามีของเธอ ก็ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Instagram chrissyteigen

          "แน่นอนว่าการปฏิเสธคำขอลี้ภัย และการพรากเด็ก ๆ ออกจากครอบครัวของพวกเขา มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่" คริสซี่ กล่าว

          การประท้วง Families Belong Together เป็นการเคลื่อนไหวทางสังคมครั้งล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ดิแอตแลนตา ระบุว่า ผู้คนได้มารวมตัวในที่ต่าง ๆ กว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับนโยบายกีดกันผู้อพยพอันแข็งกร้าวของรัฐบาล ที่ทำให้ครอบครัวมากมายต้องถูกแยกจากกันที่จุดตรวจคนเข้าเมือง โดยเฉพาะเด็กตัวเล็ก ๆ

ภาพจาก Instagram chrissyteigen

          รายงานของเว็บไซต์วอกซ์ เผยว่า เด็ก ๆ กว่า 2,000 คน ต้องถูกจับแยกจากพ่อแม่ของพวกเขา คลิปเสียงบันทึกการสนทนาในศูนย์ตรวจคนเข้าเมือง ที่องค์กรโปรพับบลิกา นำมาเปิดเผยนั้น บันทึกเสียงร้องไห้ของเด็กตัวเล็ก ๆ มากมายที่ร้องเรียกหาแม่ของพวกเขา และมันได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก จนนำไปสู่การประท้วงดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการประท้วงที่เกิดขึ้นหรือไม่

https://twitter.com/latimes/status/1013159195011698689

ภาพจาก Instagram chrissyteigen


ภาพจาก Instagram chrissyteigen


ภาพจาก Instagram chrissyteigen


ภาพจาก Instagram chrissyteigen

ภาพจาก Instagram chrissyteigen

***หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 00.42 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสซี่ ไทเก้น ขึ้นเวทีประท้วงทรัมป์ ภูมิใจเป็นลูกผู้อพยพ-ไม่ลืมแม่เป็นคนไทย อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 01:19:08 36,113 อ่าน
TOP