x close
hilight >

เปิดคลิปแรกในถ้ำหลวง 13 ชีวิตปลอดภัยดี เด็ก ๆ บอกเลิฟยู-แต๊งกิ้ว-หิว

| 84,989 อ่าน

 

          หน่วยซีล-นักดำน้ำชาวอังกฤษ เผยคลิปวิดีโอถ่ายภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เผยให้เห็นภาพนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ชทั้ง 13 คน ปลอดภัย

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 แฟนเพจ Thai NavySEAL ได้มีการเผยคลิปวิดีโอจากเจ้าหน้าที่หน่วยซีลและนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ที่เป็นผู้เข้าไปพบเด็กและโค้ชทั้ง 13 คน บริเวณเนินที่อยู่ห่างออกไปจากจุดพัทยาบีช 400 เมตร เผยให้เห็นภาพเด็ก ๆ นั่งอยู่บนเนิน ด้านล่างเป็นน้ำ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นภาษาอังกฤษด้วยความดีใจ  

          โดยมีข้อความระบุว่า พบเยาวชนทีมหมูป่าบริเวณหาดทรายห่างจาก Pattaya beach 200 เมตร โดยนักดำน้ำหน่วยซีลดำน้ำวางไลน์เชือกนำทาง ร่วมกับนักดำน้ำจากประเทศอังกฤษ ระยะทางจากห้องโถง 3 ยาว 1,900 เมตร เมื่อเวลา 21.38 น.

          จากในคลิปวิดีโอเด็ก ๆ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ พร้อมบอกรักเป็นภาษาอังกฤษ เจ้าหน้าที่กล่าวว่าทุกคนแข็งแกร่งมาก พร้อมถามพวกเขาว่ามีกันกี่คน เด็ก ๆ ก็ตอบว่า 13 คน และถามกลับไปว่า คนอื่น ๆ เข้ามาข้างในไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่ายังไม่ได้มาในตอนนี้ ขณะนี้มีเข้ามา 2 คน คนอื่น ๆ กำลังตามเข้ามาในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าน่าจะเป็นวันจันทร์ เจ้าหน้าที่กล่าวอีกว่า ทุกคนเข้ามาอยู่ที่นี่ 10 วันแล้ว ทุกคนเก่งและแกร่งมาก

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ให้รออยู่ตรงนี้ ทุกคนกำลังจะมาช่วย และดำน้ำกลับออกไป ซึ่งเหล่าเด็ก ๆ และโค้ชก็ตอบว่า ตอนนี้พวกเราหิวมาก และอยากให้มาเร็ว ๆ ซึ่งจากการในคลิปนี้ สิ่งที่พบเห็นได้คือ เด็ก ๆ แม้ติดอยู่ที่มืดนานหลายวัน แถมไม่ได้กินอะไรเลย แต่ทุกคนแข็งแรง แข็งแกร่ง และสภาพจิตใจยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว

ภาพจาก Thai NavySEAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปแรกในถ้ำหลวง 13 ชีวิตปลอดภัยดี เด็ก ๆ บอกเลิฟยู-แต๊งกิ้ว-หิว อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 01:58 84,989 อ่าน
TOP