x close

ผู้ว่าฯ เชียงราย เผย ยังพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำไม่ได้ในวันนี้-กำลังฝึกใช้อุปกรณ์ดำน้ำ

ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลง ยังไม่สามารถพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้ในวันนี้ กำลังฝีกใช้อุปกรณ์ดำน้ำ-ตรวจสภาพร่างกาย ใครพร้อมก่อนออกก่อน
ผู้ว่าฯ เชียงราย เผย ยังพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงไม่ได้ในวันนี้
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 Workpoint News รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้แถลงปฏิบัติการการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ว่า วันนี้มีแดดดี แต่หากจะนำเด็ก ๆ ออกมาคงลำบาก และยังบอกไม่ได้ว่าใช้เวลากี่วัน ด้านเจ้าหน้าที่ทำงานกันเต็มที่ ต้องมั่นใจเต็มร้อยจึงจะสามารถพาตัวทุกคนออกมาได้ และต้องประเมินร่างกายทุกคนก่อน คนไหนพร้อมก่อนก็ออกได้ ส่วนใครมีความเสี่ยงก็จะยังไม่นำตัวออกมา ไม่จำเป็นต้องพาออกมาพร้อมกัน

          สำหรับภารกิจอื่น ๆ ก็ยังเป็นไปตามแผนเดิม เจ้าหน้าที่ยังสูบน้ำออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่อง มีการค้นหาลำห้วยเพื่อเบี่ยงเบนน้ำ ไม่ให้น้ำไหลเข้าถ้ำ ขณะนี้มีการส่งนักประดาน้ำกำลังเสริมมาช่วยหน่วยซีลเพื่อจะได้พาน้อง ๆ ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

          ส่วนเด็ก ๆ ทั้ง 13 คนนั้น ได้ฝึกใส่หน้ากากและทดลองใช้ แต่ยังคงลงน้ำไม่ได้ เพราะไม่เคยดำน้ำ อีกทั้งยังมีกระแสน้ำไหล จึงต้องปฏิบัติการอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ผู้ว่าฯ เชียงราย เผย ยังพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงไม่ได้ในวันนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เชียงราย เผย ยังพา 13 ชีวิตออกจากถ้ำไม่ได้ในวันนี้-กำลังฝึกใช้อุปกรณ์ดำน้ำ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:14:20 3,373 อ่าน
TOP