x close

ตั๊น จิตภัสร์ วืดเงินช่วยประกันตัว เหตุไม่ส่งหลักฐานยืนยันความยากจน


         ตั๊น จิตภัสร์ วืดเงินช่วยประกันตัว ด้านรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เตือนห้ามใช้เป็นเหตุในการเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี

ตั๊น จิตภัสร์
ภาพจาก Instagram chitpas

         จากกรณีที่ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น แนวร่วม กปปส. ยื่นคำขอรับความช่วยเหลือหลักทรัพย์ในการประกันตัวจากกองทุนยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านั้น น.ส.จิตภัสร์ ได้ขอเลื่อนนัดอัยการสำนักงานคดีพิเศษ การฟังคำสั่งในคดีกบฏ โดยให้เหตุผลว่า รอเงินช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมนั้น

         ล่าสุด (4 กรกฎาคม 2561) นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กองทุนยุติธรรมได้ส่งจดหมายแจ้งให้ ตั๊น จิตภัสร์ ส่งสเตตเมนต์ รายการเสียภาษีย้อนหลัง ไปยังที่อยู่อาศัยตามที่แจ้งในทะเบียนบ้าน เพื่อพิสูจน์สิทธิ์ในการขอรับความช่วยเหลือเงินกองทุนยุติธรรมไปเป็นหลักทรัพย์การประกันตัว แต่ไม่มีผู้รับ จดหมายจึงถูกนำกลับไปพักที่ไปรษณีย์ และไปรษณีย์มีหนังสือแจ้งให้ ตั๊น จิตภัสร์ ไปรับจดหมายที่ทำการไปรษณีย์ภายใน 7 วัน แต่ก็ยังไม่มีผู้มาติดต่อรับจดหมาย ทำให้จดหมายถูกตีกลับมายังกองทุนยุติธรรม ซึ่งคณะกรรมการกองทุนยุติธรรม ได้มีมติให้ยุติการช่วยเหลือ ทั้งนี้ ตั๊น จิตภัสร์ มีสิทธิ์ยื่นคำร้องได้ใหม่ โดยไม่มีกำหนดเวลา

         อย่างไรก็ตาม ตั๊น ไม่สามารถอ้างกองทุนยุติธรรมไปเป็นเงื่อนไขในทางคดีได้ เนื่องจากกองทุนยุติธรรมมีบทบาทเพียงให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย และค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีแก่ประชาชนที่มีฐานะยากจน ไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมด้วยตัวเอง

ตั๊น จิตภัสร์
ภาพจาก Instagram chitpas

         นายธวัชชัย ระบุด้วยว่า การขอรับความช่วยเหลือเป็นเงินหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ต้องแยกออกจากเงื่อนไขในการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งเป็นดุลยพินิจของพนักงานอัยการและศาล จะนำไปอ้างเป็นเหตุเลื่อนนัดฟังคำสั่งทางคดีไม่ได้

ตั๊น จิตภัสร์
ภาพจาก Instagram chitpas

ตั๊น จิตภัสร์
ภาพจาก Instagram chitpas

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั๊น จิตภัสร์ วืดเงินช่วยประกันตัว เหตุไม่ส่งหลักฐานยืนยันความยากจน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:07:35 27,808 อ่าน
TOP