x close

ผู้ว่าฯ แถลงอัปเดตภารกิจหมูป่าฯ ถ้ำหลวง ยันคุมการพร่องน้ำออกถ้ำได้ดี

 

           ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงข่าวคืบหน้าการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ยันตอนนี้เด็ก ๆ สบายดี เผยสถานการณ์ต้องประเมินวันต่อวัน
ผู้ว่าฯ เชียงราย
ภาพจาก Thaitv6 HD

           วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว Thaitv6 HD ได้เผยแพร่ภาพสดรายงานความคืบหน้า การช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ทั้งน้อง ๆ และโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ขณะนี้ต้องพักอยู่บริเวณเนินนมสาว ด้านในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมนักดำน้ำและแพทย์

           โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มีการแถลงข่าวความคืบหน้าในการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง ซึ่งใจความสำคัญมีรายละเอียดดังนี้

           - มีคำสั่งให้กรมอุตุนิยมวิทยาประเมินสภาพอากาศรายวัน ว่าในแต่ละวันมีกลุ่มเมฆ หรือปริมาณฝนมากหน่อยแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญ และเป็นกังวลที่สุดของภารกิจนี้

           - พบมีกลุ่มอาสาฯ ที่ไม่ได้ลงทะเบียน ทำการขุดเจาะน้ำที่ถ้ำทำให้น้ำไหลเข้าด้านใน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่นอกแผน เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ

           - การเดินสายสัญญาณภายในถ้ำถึงบริเวณ 3 แยก ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจากโทรศัพท์ได้รับความเสียหายจากสาเหตุตกน้ำ

           - การติดต่อด้านนอกถึงจุดที่น้อง ๆ อยู่ ใช้เวลาเดินทางไป-กลับ 11 ชั่วโมง

           - ภารกิจการอุดช่องบนเขา เพื่อเบี่ยงเบนทางน้ำเสร็จสิ้นแล้ว

           - การระบายน้ำด้านในถ้ำช่วงเกินถึง 3 แยก ออกไปได้เยอะ รวมถึงระบบการพร่องน้ำ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว

ผู้ว่าฯ เชียงราย
ภาพจาก Thaitv6 HD

           - ภาพรวมเส้นทางระหว่าง 3 แยก ไปจนถึงบริเวณเนินนมสาว ยังมีน้ำอยู่ในปริมาณเท่าเดิม เจ้าหน้าที่ยังคงต้องใช้วิธีดำน้ำเพื่อผ่านเส้นทางดังกล่าว

           - ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานการประเมินสถานการณ์ การฝึกดำน้ำของ 13 ชีวิต ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร

           - สภาพร่างกายของทั้ง 13 ชีวิต ยังแข็งแรงดี รวมถึงสภาพจิตใจด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Thaitv6 HD


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ แถลงอัปเดตภารกิจหมูป่าฯ ถ้ำหลวง ยันคุมการพร่องน้ำออกถ้ำได้ดี อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:15:48 2,489 อ่าน
TOP