x close

อัปเดต เหตุเรือล่มภูเก็ต ผู้ว่าฯ ยืนยันยอดผู้เสียชีวิต 21 ศพ สูญหายอีก 35


          ความคืบหน้าเหตุเรือล่มภูเก็ต ล่าสุด ผู้ว่าฯ ภูเก็ต แถลง ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 21 ศพ โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นผู้โดยสารในเรือฟีนิกซ์ - กู้ภัยช่วยรอด 49 ราย
เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก Twitter @Nalinee_PLE


          จากกรณีข่าว เรือล่มภูเก็ต นั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 10.30 น. เว็บไซต์สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตลอยไปติดอยู่ระหว่างเกาะพีพีและเกาะไข่ จำนวน 12 ราย และยังพบผู้รอดชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และช่างเครื่องเรือฟีนิกซ์ ไดฟ์วิง ที่ถูกคลื่นซัดไปยังเกาะไข่


          ต่อมา เฟซบุ๊ก ปชส. จังหวัดภูเก็ต  รายงานความคืบหน้าระบุว่า เมื่อเวลา 14.30 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวระบุว่า พบศพผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 21 ราย และต้องดำเนินการค้นหาผู้สูญหายอีกจำนวน 35 ราย ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นผู้โดยสารของเรือฟีนิกซ์ ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน (แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 93 คน ลูกเรือและไกด์ 12 คน) การดำเนินการกู้ชีพกู้ภัยสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือได้จำนวน 49 คน

          สำหรับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น มีเหตุเรือล่มในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย

          - เรือฟีนิกซ์ มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 105 คน
          - เรือเซเรนาต้า มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 42 คน
          - เรือเจ็ตสกี มีผู้โดยสารจำนวน 2 คน

          โดยในส่วนของเรือเซเรนาต้า และเรือเจ็ตสกี ทีมกู้ชีพกู้ภัยสามารถให้การช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือจนได้รับความปลอดภัยแล้วทั้ง 2 ลำ รวมผู้โดยสารและลูกเรือ 44 คน



เรือล่มภูเก็ต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ปชส. จังหวัดภูเก็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดต เหตุเรือล่มภูเก็ต ผู้ว่าฯ ยืนยันยอดผู้เสียชีวิต 21 ศพ สูญหายอีก 35 อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:15:54 61,817 อ่าน
TOP