x close

อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย ฝากถึงเกรียนคีย์บอร์ด คนหน้างานรู้ดี ไม่ได้อ่านแค่ตำรา

          นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงถึงสถานการณ์ในวันนี้ ยืนยันทุกฝ่ายทำเต็มที่ มีแผน 2 แผนที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างดี พร้อมฝากถึงเกรียนคีย์บอร์ด คนหน้างานรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร
ผู้ว่าฯเชียงราย
ภาพจาก ThaiPBS

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย ได้ออกมาแถลงข่าวถึงสถานการณ์การนำโค้ชและเด็ก ๆ 13 คนออกจากถ้ำหลวงในวันนี้ โดยที่มีบางช่วงบางตอน ท่าอดีตผู้ว่าฯ ได้ฝากไปถึงเกรียนคีย์บอร์ดว่า คนในหน้างานรู้ดีที่สุดว่าอะไรเป็นอะไร ตอนนี้ทุกคนก็แบกภูเขาไว้บนบ่า พยายามหาทางที่ดีที่สุดในการพาเด็ก ๆ ออกมาให้ได้

          นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เอง เหมือนแบกภาระไว้บนบ่า เหมือนแบกภูเขาเอาไว้บนบ่าแทบทุก แต่ละวันจะมีการประชุมกันวันละ 3-4 ชม. แผนต่าง ๆ เริ่มงวดเข้า ซึ่งพอถึงเวลา เราต้องเข้าไปทำแผนใดแผนหนึ่ง หากจะคาดหวังให้เราสมบูรณ์แบบที่สุด เราเองก็ต้องบอกว่าเราทำดีที่สุด เราพยายามกันทุกแผน จนมั่นใจว่า แผนของเราดีพอ

ผู้ว่าฯเชียงราย
ภาพจาก ThaiPBS

          เราจึงอยากจะฝากถึงสื่อหลาย ๆ ท่าน โดยเฉพาะเกรียนคีย์บอร์ด ที่อาจจะมีประสบการณ์กับการอ่านตำราอย่างเดียว แต่ไม่ได้อยู่ในหน้างานจริง อยากจะบอกว่า ทุกคนที่อยู่ในหน้างานนั้น ทราบสถานการณ์นี้ ทราบข้อจำกัดดี เหมือนคนเล่นหมากรุก คนอยู่วงนอกมักจะบอกว่าดูออก แต่คนเล่นจริงจะรู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราเองพยายามมองหมากให้ออก เรามีแผนแค่ 2 แผน แต่วิธีการนั้นเรามีหลาย ๆ วิธี และเราหาวิธีที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด เหมาะสมที่สุด

          ในช่วง 2-3 วันนี้ สถานการณ์ของน้ำ อากาศ และสภาพร่างกายน้อง ๆ เหมาะสมที่สุด คำถามบางคำถามเราตอบไม่ได้ แต่เรายืนยันว่า สิ่งที่เราทำวันนี้ เรากลั่นกรองมาจากคนเป็นร้อยคน และขอยืนยันว่า เรายังอยู่ในสภาวะสงครามกับน้ำ กับเวลา ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

ผู้ว่าฯเชียงราย
ภาพจาก ThaiPBS

ผู้ว่าฯเชียงราย
ภาพจาก ThaiPBS

ผู้ว่าฯเชียงราย
ภาพจาก ThaiPBS



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย ฝากถึงเกรียนคีย์บอร์ด คนหน้างานรู้ดี ไม่ได้อ่านแค่ตำรา โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:29:54 12,185 อ่าน
TOP