x close

ลิขิตกามเทพ เรื่องย่อละคร ช่อง 3

          ลิขิตกามเทพ ละคร ดัง ช่อง 3 นำแสดงโดย ดารา นักแสดง สาวสวย ชื่อดัง นางเอก แอน ทองประสม และ พระเอก กฤษฎา พรเวโรจน์ พร้อม ดารา นักแสดง สมทบอีกมากมาย สามารถติดตามอ่าน เรื่องย่อละคร ลิขิตกามเทพ ได้ที่นี่ค่ะ ดูทีวี และติดตามชม ละคร ลิขิตกามเทพ ได้ทุกวัน จันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 เวลา 20.30 น.




         ลิขิตกามเทพ ออกอากาศ ทุกวัน จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 3 เริ่มออกอากาศ วันอังคาร ที่ 20 พฤศจิกายน นี้

เรื่องย่อละคร ลิขิตกามเทพ 

         พินิจนัย หนุ่มหล่อ ลูกชายพ่อเลี้ยงเมืองตาก กำพร้าแม่แต่เด็ก มีแม่บ้านคือ จินดา กับ สุจิตรา น้าสาวคอยดูแล งานหลักของ พินิจนัย คือดูแลกิจการสารพัดของพ่อ นิสัยง่ายๆ เก็บความรู้สึก ไม่ชอบให้ใครล่วงรู้ความในใจ ดูเงียบขรึม แต่แอบดุ และเอาแต่ใจตัวเงียบๆ สาวๆ ที่พบเห็นมักกรี๊ดอยากเป็นแฟนเพราะท่าทีสุภาพอ่อนโยนของพินิจนัย แต่เวลาโกรธใครก็เอาไม่อยู่ เนื่องจากเคยอกหักจากสาวกรุงเทพฯ จึงไม่ชอบกรุงเทพฯ ชอบหมกตัวอยู่ในไร่ ทำให้ พ่อของพินิจนัยกลัวลูกชายกลายเป็นเกย์มาก

         พ่อเลี้ยง บดินทร์ พ่อของ พินิจนัย เจ้าชู้จนขึ้นชื่อโดยเฉพาะกับสาวๆ แต่ไม่ยอมเจ้าชู้กับสุจิตรา น้องภรรยาที่อ่อยสุดฤทธิ์เพียงคนเดียว พ่อเลี้ยงเป็นเพื่อนสนิทคบหากับ มาตั้งแต่สมัยเรียนและติดต่อกันมาเรื่อย จันทร์เพ็ญ พยายามเสนอให้ลูกสาวแต่งงานกับลูกพ่อเลี้ยงเพราะอยากรวยมากๆ

      พ่อเลี้ยงรู้ว่า พินิจนัย เคยอกหักจากลูกสาวเศรษฐีชื่อ เภรี เพราะเธอเข้าใจผิดคิดว่าพินิจนัยเป็นพวกรูปหล่อแต่บ้านนอก ไม่มีฐานะเหมือนเธอ เนื่องจากพินิจนัยชอบทำตัวติดดินจึงขอเลิก เป็นสาเหตุให้เขาเกลียดผู้หญิง พ่อเลี้ยงกลัวว่าพินิจนัยจะผิดหวังจนเปลี่ยนพฤติกรรมกลายเป็นเกย์กับ เพราะสนิทกันมาก จึงตกลงนัดหมายกับจันทร์เพ็ญจะพาลูกชายมาเลือกคู่ที่กรุงเทพฯ จินดามาบอกพินิจนัย พินิจนัยจึงรีบเผ่นหนีตามภูษิตเพื่อนสนิทเข้ากรุงเทพฯ ภูษิตก็กะจะพาพินิจนัยมาเที่ยวผับเผื่อเจอสาวๆ สักคนจะได้เลิกเกลียดผู้หญิง และพ่อเลี้ยงบดินทร์จะได้เลิกเข้าใจผิดคิดว่าเขากับพินิจนัยเป็นคู่เกย์

         กานพลู สาวสวยน่าสงสาร อายุยี่สิบห้าปี อาศัยอยู่ในห้องหลังบ้านเหมือนคนรับใช้ของคุณนายจันทร์เพ็ญ ป้าแท้ๆ ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด เพราะแม่ของกานพลูผูกคอตายหลังจากคลอด กานพลู เนื่องจากอับอายและถูกนินทาว่าท้องหาพ่อให้ลูกไม่ได้ กานพลูทำงานบ้านราวกับคนรับใช้และยังถูกสับโขกเย้ยหยันตลอดเวลาจากพี่สาวทั้งสองลูกของป้าคือ และ มีเพียง ลูกชายคนเล็กของจันทร์เพ็ญคนเดียวที่คอยปกป้องกานพลูและสนิทกับกานพลู แต่กลับทำให้กานพลูโดนเกลียดชังมากขึ้น สองสาวกล่าวหาว่ากานพลูจะจับพิบูลย์เพื่อไต่เต้ามาเป็นน้องสะใภ้ของพวกเธอ

         กานพลูจำทนทำตัวเป็นคนรับใช้ของป้าและพี่ๆ ด้วยความอดทน แต่ตั้งความหวังว่าจะไปจากบ้านป้าให้ได้สักวัน กานพลูมีคนรักชื่อ ภาดา เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทำงานที่เดียวกัน ทำตัวโอ่อ่า ฉลาด ได้ทุนเรียนสูงจนจบปริญญาโท กานพลูกับภาดาเก็บเงินผ่อนคอนโดด้วยกัน แต่ผ่อนในชื่อภาดา กานพลูกับภาดาทำงานที่เดียวกัน มีเภรีลูกสาวของเจ้าของบริษัทเป็นหัวหน้าของทั้งสอง ภาดาพยายามจะไต่เต้าจึงฉวยโอกาสมีอะไรกับเภรีด้วยความเต็มใจของเภรี ในช่วงที่กานพลูลาพักร้อนไปต่างจังหวัดกับครอบครัวของป้า ทั้งสองไปไหนมาไหนกันเป็นที่ซุบซิบของพนักงาน ไม่มีใครกล้าบอกกานพลู จนกานพลูได้เห็นการ์ดเชิญให้ไปงานฉลองหมั้นของภาดากับเภรี กานพลูถึงกับตะลึงงัน 

         เมื่อไปถามภาดา ภาดาพูดสั้นๆ คำเดียวว่าเธอไม่เหมาะกับเขา เพราะกานพลูก็แค่ของขบเขี้ยวเคี้ยวเล่นชั่วคราว และตอนนี้ก็ถึงเวลาเขี่ยทิ้งแล้ว เภรียิ้มเยาะบอกให้กานพลูพิจารณาตัวเองเรื่องทำงานที่นี่ โดยอ้างว่ากานพลูอาจโดนซองขาวเพราะทำงานไม่ดี ส่วนเรื่องคอนโดภาดาบอกว่าเสียใจด้วยเพราะกานพลูโง่เองที่ยอมใส่ชื่อเขา

         กานพลูเสียใจมากหมดทั้งเงินและโดนหลอก แอบหนีจะไปฆ่าตัวตาย โชคดีที่ บุตรา ตามไปพบและปลอบโยน ภาดาแค่ผู้ชายเลวที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ยังโชคดีที่กานพลูยังไม่เคยมีอะไรกับภาดา กานพลูปล่อยให้เพื่อนพาไปเรื่อยเปื่อย ประจวบกับเป็นวันเกิดของบุตรา บุตราจึงพาไปฉลอง

         ในผับพินิจนัยไปกับภูษิตกินแค่น้ำผลไม้ ส่วนกานพลูกินเหล้าปลอบใจตัวเองจนเมา ขณะที่บุตรากับเพื่อนหลายคนพากันไปเต้นรำ กานพลูเดินเปะปะไปห้องน้ำชาย ในห้องน้ำมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเมามายพอสมควรเห็นกานพลูเดินยิ้มเลื่อนเปื้อนเมามา ต่างคิดว่าเป็นไก่หลง ฉวยโอกาสฉุดคร่าจะลากออกไปจากที่นั่นพาไปหาที่ข่มขืน

          พินิจนัยอยู่ในห้องน้ำได้ยินเสียงผู้หญิงร้องให้ช่วยจึงรีบออกมา พบกานพลูกำลังโดนฉุด กระโดดเข้าเล่นงานวัยรุ่นแล้วลากกานพลูออกมาจากห้องน้ำ สอบถามอะไรไม่รู้เรื่อง เจอแต่ภูษิตคิดว่าพินิจนัยหิ้วผู้หญิงมาได้ ไล่ให้พาไปนอนโรงแรมที่พินิจนัยพัก

         บุตราตกใจมากที่กานพลูหาย คิดว่ากานพลูหนีกลับบ้าน พินิจนัยดูแลกานพลูจนคนหมดผับ จำใจพากานพลูออกมาจากผับเอาใส่รถ พยายามหาน้ำมาล้างหน้าให้ พยายามทำทุกอย่างให้บอกทางกลับบ้าน แต่พินิจนัยต้องขับรถวนเวียนจนเกือบเช้าเพราะกานพลูบอกเลอะเทอะเข้าบ้านผิด โดนด่าโดนไล่ชกออกมา พินิจนัยจึงจอดรถข้างถนนเพราะจนปัญญา จะรอให้เช้ากานพลูจะได้จำทางกลับบ้านถูก แต่ทั้งสองก็หลับไปเพราะง่วง

         รุ่งเช้ากานพลูตกใจตื่นเห็นตัวเองอยู่ในรถกับชายแปลกหน้า มิหนำซ้ำเสื้อผ้าหลุดลุ่ย เข้าใจว่าโดนพินิจนัยข่มขืน กานพลูกรีดร้องด่าว่าทุบตีหาว่าเขาข่มขืน พินิจนัยตกใจตื่น พยายามอธิบายให้ฟัง กานพลูไม่ฟังร้องกรี๊ดๆ ท่าเดียว กานพลูหนีลงจากรถ พินิจนัยวิ่งตามจับตัวเพื่อจะอธิบายต่อ ตำรวจผ่านมาคิดว่าฉุดคร่ากัน จับสองคนไปโรงพัก

         พินิจนัยพยายามอธิบายให้ตำรวจฟัง กานพลูเอาแต่ร้องไห้ ตำรวจทำท่าจะจับพินิจนัยเข้าห้องขัง พินิจนัยเลยโวยวายว่ากานพลูเป็นแฟน แล้วมีเรื่องทะเลาะกันไม่ใช่ข่มขืน พลางกระซิบดุกานพลูว่าจะประจานตัวเองว่าโดนข่มขืน ไม่อายหรือที่ต้องโดนลงหน้าหนึ่ง กานพลูจึงจำใจยอมรับกับตำรวจว่าเป็นแฟนกันทะเลาะกันจริง ตำรวจยอมปล่อยตัว เพื่อให้ตำรวจหายสงสัยและแอบชอบกานพลูเข้าให้ พินิจนัยจึงกอดจูบกานพลูโชว์ตำรวจ ตำรวจหัวเราะชอบใจ กานพลูแทบฆ่าพินิจนัย

         หน้าโรงพักพินิจนัยจะไปส่งกานพลูที่บ้าน กานพลูตบหน้าบอกว่าชาตินี้ขออย่าได้เจอกันอีกเลย แล้ววิ่งหนีขึ้นแท็กซี่ไป พินิจนัยปวดหัวมากเรียกภูษิตมาเล่าเรื่องให้ฟัง ภูษิตกลับด่าว่าพินิจนัยโง่มาก เจอของฟรีแล้วเลยตามเลยไม่รีบฟัน เลยโชคร้ายจึงไล่ให้ไปบวช พินิจนัยบอกเบื่อกรุงเทพฯ ปัญหามาก ขับรถกลับบ้านที่ตาก และจะไม่มากรุงเทพฯ อีกแล้ว

         บดินทร์สวนมากรุงเทพฯ โดยไม่ยอมให้สุจิตรากับ ตามมาด้วยกลัวรู้ความลับ บดินทร์มาเจอจันทร์เพ็ญกับลูกสาวที่บ้าน จันทร์เพ็ญและลูกสาวผิดหวังมากที่ลูกชายพ่อเลี้ยงไม่ได้มาด้วย บดินทร์ติดใจอยากได้ลูกสาวคนใดคนหนึ่งของจันทร์เพ็ญมาเป็นภรรยา จึงเปลี่ยนใจดื้อๆ สู่ขอลูกสาวของจันทร์เพ็ญ จันทร์เพ็ญเห็นดีเห็นงามประชุมลับบอกกับลูกสาวว่าเพื่อเงินให้แต่งๆ ไป ไม่นานบดินทร์ก็ตายจะได้สมบัติมหาศาล สองสาวไม่ยอมท่าเดียวอ้างยอมตายดีกว่าแต่งงานกับคนแก่คราวพ่อ

         บดินทร์ลากลับ ตอนจะออกจากบ้านเจอเอากานพลูกระเซอะกระเซิงร้องไห้กลับมา ตกตะลึงปิ๊งกานพลู บอกจันทร์เพ็ญว่ากานพลูน่ารักมากๆ สองสาวบอกว่าเป็นคนใช้ แต่บดินทร์ไม่สนใจกลับกระซิบว่าอยากแต่งงานกับกานพลู ถ้าตกลงให้ห้าล้านพร้อมเครื่องเพชรและเงินเดือนประจำ

         กานพลูโดนจันทร์เพ็ญและสองสาวเล่นงานว่าไปโดนข่มขืนมาแน่ๆ กานพลูซื่อมากยอมรับว่าใช่ ทั้งสามจึงวางแผนจับกานพลูใส่ตะกร้าล้างน้ำ ไปยกให้บดินทร์เพื่อแลกกับข้อเสนอของบดินทร์ กานพลูทั้งโดนขู่โดนป้าตีจำใจยอมตกลง เพราะทั้งสามขู่ว่ากานพลูอาจท้องและจะไล่ออกจากบ้าน

         บดินทร์กลับไปเจอพินิจนัย บอกว่าเปลี่ยนใจไม่บังคับพินิจนัยให้ไปดูตัวสาวแล้ว แต่เขาจะแต่งงานกับหลานสาวของเพื่อนซะเอง พินิจนัยเตือนสติว่าพ่ออาจโดนหลอกลวงเพื่อหวังสมบัติ บดินทร์ไม่สนใจหาว่าพินิจนัยมาขัดความสุข พินิจนัยบอกว่าแค่เลี้ยงเป็นนางบำเรอก็พอ บดินทร์บอกว่าคนนี้รักแรกพบหนที่สองรองจากแม่ของพินิจนัย ทั้งสองมีปากเสียงกันครั้งแรกในรอบสิบๆ ปี พินิจนัยงอนน้อยใจพ่อหนีไปไร่ สุจิตรา สาวิตรี ต่างพากันยุยงว่าผู้หญิงคนนี้ต้องมาแย่งสมบัติของพินิจนัย ทำให้พินิจนัยและหญิงทั้งสองเกลียดกานพลูตั้งแต่ยังไม่พบหน้ากัน

         ถึงวันนัดหมายมาแต่งงาน จันทร์เพ็ญพาลูกสาว ลูกชาย และกานพลู มายกให้บดินทร์ถึงบ้านที่ตาก รับสินสอดไปจำนวนมากมาย พินิจนัยอดใจไม่ได้แอบกลับมา พบกานพลูเดินอยู่ในบ้าน แปลกใจคิดว่ากานพลูเป็นแขกมางาน กานพลูก็คิดว่าพินิจนัยเป็นแขกมางาน ทั้งสองมีปากเสียงกัน ภัสสรและพรรณทิพาแอบได้ยินตกใจมากที่กานพลูด่าว่าพินิจนัยข่มขืนเธอ สงสัยว่าสองคนนี่อาจแอบชอบกันต้องขัดขวาง

         พอถึงเวลาเข้าพิธีแต่งงาน ทั้งสองต่างตะลึง และรู้สถานะของกันและกัน บดินทร์แนะนำพินิจนัยว่ากานพลูคือคุณแม่คนใหม่ของพินิจนัย พินิจนัยประชดเรียกแม่แบบเน้นๆ กานพลูประชดเน้นว่ายินดีต้อนรับที่ได้พินิจนัยมาเป็นลูกชาย แต่พอสบโอกาสคนเผลอพินิจนัยก็แอบพูดจาถากถางกานพลูว่าเป็นผู้หญิงอยากร่ำรวย กานพลูเชิดใส่พินิจนัยแต่ในใจหวาดหวั่น ส่วนสองพี่น้องภัสสรและพรรณทิพากรี๊ดแทบสลบอยากแต่งงานกับพินิจนัย แต่กลับแอบเห็นพินิจนัยดึงมือถือแขนทะเลาะกับกานพลู

         ภัสสรและพรรณทิพาแอบพูดเหมือนไม่ได้ตั้งใจ ให้สุจิตรากับสาวิตรีได้ยินว่ากานพลูผ่านผู้ชายมาแล้วชื่อภาดา สองคนไปฟ้องพินิจนัย พินิจนัยยิ่งไม่พอใจมากขึ้นหนีไปไร่ไม่ยอมรอจนถึงเวลาส่งตัว ก่อนไปยังแอบไปด่าว่ากานพลูว่ามาย้อมแมวขายพ่อ เขาจะทำทุกอย่างให้กานพลูไม่มีความสุข

         ถึงเวลาเข้าหอกานพลูเอาแต่ร้องโวยวายหวีดหวาด จนบดินทร์เบื่อหน่ายให้คนรถไปเรียกอีหนูมานอนแทน ส่วนกานพลูหนีไปนอนกับจินดาเพราะดูเป็นมิตรที่สุดในบ้าน เป็นเช่นนี้อยู่เจ็ดวัน พอถึงวันที่เจ็ดบดินทร์ก็หัวใจวายขณะมีเด็กสาวมาปรนนิบัติถึงบ้าน

         จินดากับสุจิตราปิดข่าวนี้กลัวหนังสือพิมพ์ลง ในงานศพจันทร์เพ็ญรีบมาทำร้องไห้โศกเศร้า แล้วแย่งกับสุจิตรา สาวิตรี รับซองเงินช่วย สาวิตรียุให้สุจิตราบอกพินิจนัยว่ากานพลูยั่วยวนจนบดินทร์ตายในอ้อมกอด พินิจนัยยิ่งโกรธกานพลูแอบไปด่าว่ากานพลูอีก กานพลูย้อนว่าเขาต้องเคารพเธอในฐานะแม่เลี้ยงแล้วแอบไปร้องไห้กับจินดา จินดากลับยุกานพลูให้ฮึดสู้ทุกคนและทำตัวใหม่ให้สมกับเป็นคุณนายเศรษฐี กานพลูเชื่อจินดาและเล่าเรื่องพินิจนัยให้จินดารู้ จินดาถึงกับอึ้ง กานพลูขอให้ปิดเป็นความลับ

         กานพลูในฐานะภรรยาได้ส่วนแบ่งคนละครึ่งกับพินิจนัย พินิจนัยประชดเรียกกานพลูว่าคุณแม่ กานพลูประชดตอบให้เรียกคุณแม่ตลอดไป ป้าจันทร์เพ็ญกับลูกสาวขอแบ่งสมบัติ กานพลูทำตามคำแนะนำของจินดาไม่ยอมให้ สองสาวตีสนิทพินัจนัยไม่สำเร็จ แต่ก็ยังไม่ย่อท้อ

         กานพลูเริ่มออกงานในฐานะแม่ม่ายทรงเครื่อง พินิจนัยตามประกบออกงานด้วยทุกงานกลายเป็นคู่แม่เลี้ยงลูกเลี้ยงหนุ่มสาว พินิจนัยบอกว่าไปกันกานพลูไม่ให้หาสามีใหม่ ส่วนกานพลูบอกว่าจะออกงานเพื่อไปตระเวนหาสามีใหม่ ทั้งสองไปงานแต่งงานของเภรีกับภาดาด้วยกัน ภาดาถึงกับตะลึงในความสวยขึ้นและร่ำรวยของกานพลู เภรีเองก็รู้ความจริงว่าที่แท้พินิจนัยคือเศรษฐีตัวจริง กานพลูวางแผนแก้แค้นภาดา พินิจนัยวางแผนแก้แค้นเภรี

         ทั้งสี่คนเกิดการผิดฝาผิดตัวกัน ภาดาทำท่าจะมาคืนดีกับกานพลู ส่วนพินิจนัยหึงหวงกานพลูออกนอกหน้าแต่อ้างว่าทำเพื่อพ่อ ส่วนเภรีก็อยากย้อนเวลาหาอดีตมารักกับพินิจนัยอีกครั้ง ทั้งสองคู่วนกลับมาคบค้าไปมาหาสู่กัน ภาดามาหากานพลูถึงตากมีเรื่องมีราวกับพินิจนัยถึงขั้นชกต่อย พินิจนัยเองก็แกล้งเชื้อเชิญให้เภรีมาที่บ้าน กานพลูไม่พอใจพินิจนัยแอบหึงหวงแต่อ้างว่าทำเพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูลที่พินิจนัยจะไปเป็นชู้กับภรรยาคนอื่น พินิจนัยก็บอกว่ากานพลูนั่นแหละจะไปเป็นชู้กับสามีคนอื่น

         ภาดาคิดว่ากานพลูยังรักตัวเองอยู่ เมื่อปอกลอกเภรีจนหมดตัวจึงขอหย่า แล้วกลับมาขอกานพลูแต่งงานด้วย กานพลูอยากแกล้งพินิจนัยจึงบอกให้รอไปสักพัก เภรีถูกภาดาปอกลอกจนหมดตัวและรู้ว่าภาดาจะมาขอคืนดีกับกานพลู เภรีจึงไปบอกพินิจนัย พินิจนัยอาละวาดใส่กานพลูว่าเป็นผู้หญิงมักมาก ร้อนถึงจินดาที่แอบได้ยิน จึงบอกความจริงว่ากานพลูไม่เคยนอนกับบดินทร์ แต่พินิจนัยไม่เชื่อเพราะเภรีใส่ร้ายว่าภาดาเคยนอนกับกานพลู

         พินิจนัยแกล้งทำดีหลอกล่อให้กานพลูไปพักผ่อนหลบผู้คนที่ไร่ ให้ดื่มเหล้า ทำให้สองคนได้เสียกันที่ไร่ กานพลูแค้นใจมากแต่พินิจนัยกลับหาว่ากานพลูเล่นตัวทั้งที่เคยผ่านผู้ชายมาแล้ว ยอมทำดีกับเขาจะได้ทั้งสามีหล่อๆ และได้เงินไปเต็มๆ ไม่ต้องแบ่งใคร

         เภรีคืนดีกับพินิจนัยไม่สำเร็จจึงแค้นกานพลูมาก หาว่ายุยงให้ภาดาปอกลอก ส่วนภาดาก็แค้นพินิจนัยมากคิดว่ากานพลูไม่ยอมคืนดีเพราะพินิจนัยคอยกีดกัน ภัสสรกับพรรณทิพาจับพินิจนัยไม่สำเร็จ ภัสสรจึงเปลี่ยนใจไปรักภูษิต แต่พรรณทิพาไม่ยอมเลิกราวางแผนว่าพินิจนัยปล้ำ หนีรอดมาได้เพราะพิบูลย์ช่วยเหลือ แต่ทุกคนช่วยปิดเพราะกลัวพรรณทิพาจะอาย พรรณทิพากลับได้ใจบอกกานพลูว่าพินิจนัยปล้ำข่มขืน กานพลูเชื่อเพราะคิดว่าตัวเองก็โดนมาแล้ว ขณะเดียวกันกานพลูตั้งท้อง จินดาบอกทุกคนว่ากานพลูท้องกับบดินทร์ สุจิตรา สาวิตรี และพินิจนัยไม่เชื่อ

         กานพลูท้องกับพินิจนัย แต่ทุกคนเข้าใจว่าท้องกับบดินทร์ แต่พินิจนัยเข้าใจว่าท้องกับภาดา พินิจนัยกับกานพลูจึงหมางเมินทะเลาะกันเรื่องเด็กในท้องว่าเป็นลูกกาฝาก ทั้งที่ความจริงเด็กคือลูกของพินิจนัย จินดาเท่านั้นที่รู้แต่กานพลูไม่ยอมให้บอกกับพินิจนัย เพราะแค้นที่คิดว่าพินิจนัยเคยข่มขืนเธอแล้วยังไปข่มขืนพรรณทิพา

         เภรีวางแผนดักยิงกานพลู แต่พินิจนัยช่วยกานพลูเอาไว้ทัน กานพลูแค่หกล้ม ผ่าท้องเอาลูกสาวออกมาหน้าตาน่ารัก เภรีกับภาดากลับไปร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อเล่นงานทั้งกานพลูและพินิจนัย ภาดาแอบมายิงพินิจนัย คราวนี้กานพลูกลับเป็นฝ่ายได้ช่วยชีวิตพินิจนัย แต่ทั้งสองก็ยังหมางเมินทะเลาะกันเรื่องลูก พินิจนัยบอกว่าไม่ยอมรับว่าลูกของกานพลูเป็นน้อง กานพลูบอกว่าช่วยไม่ได้แถมท้าพิสูจน์ดีเอ็นเอ

         พรรณทิพาแค้นกานพลูวางแผนจับเด็กไปขายให้ที่รับซื้อเด็ก สุจิตรากับสาวิตรีรู้เรื่องนี้มาแอบคุยกันว่าพรรณทิพาทำเกินไป แต่ก็ช่างเพราะไม่ใช่หลานของสุจิตรา จินดาได้ยินเข้าจึงไปบอกพินิจนัยให้ขัดขวาง พินิจนัยไปช่วยเอาเด็กกลับคืนมาได้ กานพลูรู้สึกกับพินิจนัยดีขึ้น พินิจนัยบอกว่าถึงจะรู้ว่าเป็นลูกของภาดาก็ยินดีช่วยเพราะเป็นเรื่องมนุษยธรรม กานพลูขอบใจพินิจนัยและตัดสินใจแอบจากไปเพื่อความสบายใจของพินิจนัยเรื่องเด็กที่พินิจนัยคิดว่ากานพลูจะมาชุบมือเปิดอ้างว่าเป็นลูกของบดินทร์ การจากไปของกานพลูได้พาเอาหัวใจของพินิจนัยติดไปด้วย

         ภัสสรบอกความจริงกับภูษิตเรื่องกานพลูว่าไม่เคยมีอะไรกับภาดามาก่อน ภูษิตมาบอกพินิจนัย พินิจนัยเสียใจมากที่เข้าใจกานพลูผิด ออกตามหากานพลูไม่พบ จินดาแอบสะใจแต่ก็สงสารพินิจนัยจึงยอมบอกความจริงว่ากานพลูไม่เคยนอนกับบดินทร์ และเด็กนั่นคือลูกของพินิจนัย พินิจนัยรู้ว่าเด็กคือลูกของตัวเองยิ่งเสียใจมากขึ้น ตามหาสองคนแทบพลิกแผ่นดิน

         ภาดาแค้นพินิจนัยจึงสมคบกับเภรีอีกครั้ง ภาดาไปลอบยิง พินิจนัยโดนยิงอาการสาหัส แต่ทั้งภาดาและเภรีโดนจับได้ต้องติดคุก พินิจนัยนอนไม่รู้สึกตัว จินดาขอร้องให้กานพลูไปดูแลพินิจนัย ภูษิตมาบอกกานพลูว่าคืนนั้นที่กานพลูเข้าใจว่าโดนพินิจนัยข่มขืนเขาอยู่ในเหตุการณ์ด้วย พินิจนัยต่างหากที่ช่วยกานพลูเอาไว้ให้พ้นจากการข่มขืน แต่กานพลูเมามากจึงไปส่งบ้านไม่ถูก กานพลูตกใจเสียใจมาก รีบไปดูแลพินิจนัยด้วยความเต็มใจ จนพินิจนัยอาการดีขึ้น พินิจนัยรู้สึกตัวเห็นกานพลูมาเฝ้า พินิจนัยถามหาลูก

         กานพลูมารับพินิจนัยพากลับมาที่บ้านไร่อีกแห่งที่กานพลูซื้อไว้ ที่นั่นพินิจนัยได้พบลูกสาวตัวน้อยกำลังหัดเดินและพูด กานพลูสอนลูกให้พูดคำว่าพ่อเป็นตั้งแต่ยังไม่เจอหน้าพ่อ พินิจนัยซาบซึ้งที่ได้ยินลูกเรียกพ่อจนน้ำตาแทบไหล ทั้งสองตกลงกันจะใช้ชีวิตอยู่ในไร่แห่งนั้นอย่างสงบตลอดไป


นักแสดง...

          แอน ทองประสม รับบท กานพลู 

          คาแรคเตอร์ :
กานพลูไม่มีพ่อแม่ อาศัยอยู่กับป้าที่เลี้ยงกานพลูมาตั้งแต่เกิดแบบขอไปที ฐานะของเธอไม่ต่างจากเด็กรับใช้ กานพลูเก็บความรู้สึกเก่งพอๆ กับพินิจนัย มีความอดทนสูง แต่กลับทนความก้าวร้าวของพินิจนัยไม่ได้ เธออกหักจากคนรักชื่อภาดา และได้พบกับพินิจนัยด้วยความบังเอิญที่เธอคิดว่าเลวร้ายที่สุด เพราะเข้าใจว่าโดนพินิจนัยแอบข่มขืนตอนเธอเมา ต่อมาโดนป้าบังคับให้แต่งงานกับคนแก่คราวพ่อ และคนๆ นั้นกลับเป็นพ่อของพินิจนัยอีก ทำให้กานพลูกลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่ต้องพบกับพินิจนัยตลอดเวลา 

 

 

 

 

 

 

 

 


          กฤษฎา พรเวโรจน์  รับบท พินิจนัย

          คาแรคเตอร์ :
หนุ่มหล่อขรึม เก็บความรู้สึกเก่ง แต่กลับแสดงออกว่าไม่ค่อยชอบกานพลูที่มีฐานะเป็นแม่เลี้ยง เพราะคิดว่ากานพลูแต่งงานกับพ่อเขาเพราะหวังทรัพย์สมบัติ แต่ความจริงเขาหลงรักกานพลูตั้งแต่แรกที่พบกันในสถานการณ์แปลกประหลาดเหลือเชื่อ เขาช่วยเหลือกานพลูให้พ้นจากพวกคนเลว แต่เธอกลับเข้าใจว่าเขาข่มขืนทั้งที่เขาไม่ได้ทำ เคยอกหักจากเภรีที่คิดว่าพินิจนัยยากจน เพราะพินิจนัยไม่เคยโอ้อวดใครว่าร่ำรวย
  
 

   
          อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล รับบท ภาดา

          คาแรคเตอร์ :
นิสัยมักใหญ่ใฝ่สูง ไม่จริงใจกับใครทั้งนั้น ได้ดีตรงไหนรีบไปที่นั่น ทิ้งกานพลูไปแต่งงานกับเภรีลูกสาวเจ้าของบริษัทเพราะหวังจะได้ทรัพย์สมบัติ อยากก้าวหน้ามีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ต่อมาขอคืนดีกับกานพลูเพราะเห็นว่ากานพลูรวยกว่าเภรี ภาดาเป็นไม้เบื่อไม้เมาของพินิจนัย และกานพลูก็แกล้งทำให้พินิจนัยเข้าใจผิดว่าจะไปคืนดีกับภาดา และท้องกับภาดามาก่อนจะแต่งงานกับบดินทร์

 

 

 

 

 

 

 

          สกาวใจ พูนสวัสดิ์ รับบท เภรี

          คาแรคเตอร์
:
ลูกสาวเจ้าของบริษัทที่กานพลูและภาดาทำงาน โดนภาดาหลอกเหมือนกานพลูจนต้องจำใจแต่งงานกับภาดา และโดนปอกลอกจนหมดตัว สมัยใหม่ มีความมั่นใจในตัวเองสูง เภรีเคยหักอกพินิจนัย เมื่อมาเจออีกครั้งจึงพยายามจะหวนกลับมาหาพินิจนัย และแย่งพินิจนัยจากกานพลูหลังจากที่โดนภาดาหลอกจนหมดตัว
  
    
          ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน  รับบท ภูษิต

          คาแรคเตอร์ :
เพื่อนสนิทของพินิจนัย มีนิสัยเจ้าชู้ต่างกับพินิจนัยเป็นขาวกับดำ ทำตัวเพลย์บอย เฮฮา สนุกสนาน ภายหลังมาจับคู่กับภัสสร และปราบภัสสรจนอยู่หมัดจนกลายเป็นคนนิสัยดี
ชีวิตอยู่
 

    
          ทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย รับบท พรรณทิพา

          คาแรคเตอร์ :
ลูกสาวคนโตของคุณนายจันทร์เพ็ญ หัวสูง หน้าตาดี หวังจะได้แต่งงานกับคนมีเงิน ต่อหน้าผู้ชายที่ตัวเองชอบจะประพฤติตัวเป็นกุลสตรี พูดจาดี แต่แท้จริงมีนิสัยตรงกันข้าม ชอบดูถูกเหยียดหยามและโขกสับกานพลูญาติผู้น้องของตัวเองตลอดเวลาราวกับไม่ใช่ญาติพี่น้องกัน
  
 

  
          โชติรส แก้วพินิจ รับบท ภัสสร

          คาแรคเตอร์ :
ลูกสาวคนรองของจันทร์เพ็ญ ภัสสรเป็นสาวสวย ชอบปล่อยตัวและเจ้าชู้ ถือตัวมากไม่ให้เรียกตัวเองว่าพี่ ต้องใช้คำว่าคุณแทน และใช้กานพลูราวกับคนใช้ เช่น ซักเสื้อผ้า รีดผ้า ทำอาหาร กวาดถูบ้าน เก็บที่นอน แต่ไม่ถึงขั้นตบตี และชอบด่าว่ากานพลูไปถึงแม่ของกานพลูที่ท้องกานพลูแล้วหาพ่อไม่ได้

          ศุภมร โคร์นิน รับบท พิบูลย์

          คาแรคเตอร์ :
ลูกชายคนเล็กของคุณนายจันทร์เพ็ญ นิสัยดีต่างจากพี่สาวแท้ๆ ของตัวเอง พิบูลย์รักกานพลูเหมือนพี่แท้ๆ กานพลูมักเล่าทุกเรื่องให้ฟัง จึงกลายเป็นผู้กำความลับของกานพลู
 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิขิตกามเทพ เรื่องย่อละคร ช่อง 3 โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 141,579 อ่าน
TOP