x close

นาทีชีวิต 2 ชาวญี่ปุ่นหนีน้ำท่วมขึ้นหลังคา แต่ต้านกระแสน้ำไม่ไหว-ถูกพัดแยกจากกัน


          เผยคลิปชายหญิงชาวญี่ปุ่นหนีน้ำท่วมหนักขึ้นหลังคา แต่ต่อมาบ้านถล่มจนถูกพัดแยกจากกัน เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่นำ ฮ. เข้าช่วยเหลือจนปลอดภัย

           2 ชาวญี่ปุ่นหนีน้ำท่วมขึ้นหลังคา

         จากกรณีที่ประเทศญี่ปุ่น ต้องเผชิญกับเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย และบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด (10 กรกฎาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก Japan Tomo ได้เผยอีกหนึ่งคลิปเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในจังหวัดโอกายาม่า ที่ญี่ปุ่น โดยเป็นคลิปที่ชายหญิงคู่หนึ่งกำลังหนีตายจากน้ำท่วมขึ้นไปบนหลังคาเพื่อรอความช่วยเหลือ แต่ด้วยความแรงของน้ำทำให้ทั้งคู่ถูกพัดแยกออกจากกันไปคนละทิศทาง

          อย่างไรก็ดี ต่อมาทางฝ่ายชายนั้นถูกน้ำพัดไปเจอฝั่งก่อนจะสามารถเอาตัวรอดเองได้ ขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นเคราะห์ดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ซึ่งโรยตัวลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ก่อนจะอุ้มเธอขึ้นไปได้อย่างปลอดภัย

          สำหรับเหตุน้ำท่วมดังกล่าว ถือเป็นครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นนับตั้งแต่ปี 1982 ซึ่งปัจจุบัน ยอดผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อยแล้ว 130 ราย และสูญหายอีก 78 คน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต 2 ชาวญี่ปุ่นหนีน้ำท่วมขึ้นหลังคา แต่ต้านกระแสน้ำไม่ไหว-ถูกพัดแยกจากกัน อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:40:19 34,952 อ่าน
TOP