x close

หนุ่มจีนเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยคู่หมั้น-อีก 3 ชีวิต ลอยคอ 12 ชม. หลังเรือล่มภูเก็ต


         หนุ่มจีนถูกยกเป็นฮีโร่ ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยคู่หมั้น และผู้ประสบภัยอีก 3 ชีวิต ลอยคอในทะเลนาน 12 ชั่วโมง หลังเหตุเรือล่มภูเก็ต

เรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก  sohu.com

         จากเหตุการณ์ผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ซึ่งล่าสุดได้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 46 รายแล้วนั้น ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2561) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ สื่อที่มีรายงานเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีน ก็ได้หยิบยกเรื่องราวของหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม มาบอกเล่าให้ทุกคนได้เห็นถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเขา ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยผู้ร่วมชะตากรรมอีก 4 ชีวิต ไม่ให้จมทะเลไปในเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

         โดยรายงานระบุว่า ในขณะที่เรือเผชิญคลื่นลมแรงกลางทะเลนั้น จางฮ่าวเฟิง ชาวจีนวัย 30 ปี จากมณฑลเหอหนาน ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยกับคู่หมั้นสาว ได้รีบเข้าไปช่วยพาตัว เหมิงอิง คู่หมั้นของเขาให้ลงเรือชูชีพในทันที แต่ก่อนที่ตัวของเขาจะลงเรือชูชีพตามไปนั้น จางได้เหลือบไปเห็นคู่สามีภรรยาสูงวัยที่กำลังจมน้ำอยู่ และนั่นทำให้เขารีบกระโจนลงน้ำไปอย่างไม่ลังเล ว่ายน้ำตรงไปหาทั้งคู่ ช่วยให้พวกเขาเกาะกระดานโต้คลื่นมาขึ้นแพชูชีพ



         ทว่าแพดังกล่าวไม่มีที่ว่างพอสำหรับจางอีกแล้ว เขาไม่มีทางเลือก จึงต้องคว้าเอาทุ่นลอยแถว ๆ นั้นมาเป็นหลักยึดเกาะ ท่ามกลางสภาพทะเลพิโรธที่พร้อมจะกลืนร่างของเขาลงไปทุกเมื่อ

ภาพจาก  sohu.com

         และไม่นานจากนั้น จางก็ต้องยอมเสี่ยงชีวิตอีกครั้งหลังสังเกตเห็นชายอีกคนที่กำลังจมน้ำ เขารีบว่ายน้ำไปหา แบ่งทุ่นลอยที่มีให้ชายคนนั้นเกาะไปด้วยกัน และยังพยายามชวนอีกฝ่ายคุยอยู่เรื่อย ๆ ระหว่างที่ต้องลอยคอกันอยู่ในทะเลอีกหลายชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายหมดสติไป

         กระทั่งเช้าวันต่อมา หลังจากลอยอยู่ในทะเลนานถึง 12 ชั่วโมง จางกับชายที่เขาช่วยคนสุดท้าย ก็ได้ลอยมาถึงเกาะใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุ ก่อนที่ชาวประมงจะผ่านมาเห็นแล้วรีบช่วยเหลือทั้งคู่ และพบว่าทั้ง 2 คนน่าจะเป็นผู้โดยสารกลุ่มสุดท้ายที่ถูกพบว่ารอดชีวิตจากเหตุเรือล่ม


ภาพจาก  sohu.com

         ด้าน เหมิงอิง เผยว่า คู่หมั้นที่แสนกล้าหาญของเธอถูกแมงกะพรุนเล่นงานจนตัวบวม และเริ่มมีอาการเห็นภาพหลอนแล้ว ตอนที่มีคนมาช่วยเขา ทั้งนี้แม้ว่าจะมีเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น แต่งานแต่งงานระหว่างเธอกับเขา จะยังคงจัดขึ้นตามกำหนดเดิมในเดือนตุลาคมนี้

         ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนก็ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับเหมิงอิง ที่ได้พบเจอชายที่แสนวิเศษเช่นนี้ และชื่นชมในความกล้าหาญสมเป็นฮีโร่ของเขา ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นแม้อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยคู่หมั้น-อีก 3 ชีวิต ลอยคอ 12 ชม. หลังเรือล่มภูเก็ต อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:55:36 31,483 อ่าน
TOP