x close

เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ยังปฏิเสธ เตรียมส่งฝากขัง ผู้ว่าฯ เผยจ่ายเยียวยา-ประกัน 60 ล้าน


         คืบหน้าคดีเรือล่มภูเก็ต เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ยังให้การปฏิเสธ หลังถูกแจ้งข้อหาแล้ว เตรียมส่งศาล ฝากขัง 16 ก.ค. ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยจ่ายเบี้ยประกันให้ญาติผู้เสียชีวิต รวมยอดเงินกว่า 60 ล้าน 
คดีเรือล่มภูเก็ต

         วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ว่า ภายหลังการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.วรลักษณ์ และควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นในวันพรุ่งนี้ (16 กรกฎาคม) จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป

         เบื้องต้น น.ส.วรลักษณ์ ให้การปฏิเสธ ส่วนช่างเครื่องเรือฟีนิกซ์ หลังเข้ามอบตัวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาความเกี่ยวโยงถึงบุคคลอื่นที่กระทำผิดร่วมด้วย โดยต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด และหากพยานหลักฐานมีการพาดพิงไปถึงผู้ใด จะดำเนินการทางคดีทั้งหมด ไม่มีข้อยกเว้น

         ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สรุปผลการดำเนินการว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 46 ราย นั้น ขณะนี้ได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว ยังคงเหลืออีก 1 ราย ซึ่งติดอยู่ใต้ซากเรือ


คดีเรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก Workpoint News

         ส่วนการรับเงินเยียวยาของญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีผู้มาติดต่อขอรับเงินแล้ว ทั้งในส่วนของกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจากบริษัทประกันภัย จำนวน 29 ราย รวมเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสาร

คดีเรือล่มภูเก็ต
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ยังปฏิเสธ เตรียมส่งฝากขัง ผู้ว่าฯ เผยจ่ายเยียวยา-ประกัน 60 ล้าน อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:14:19 4,855 อ่าน
TOP