x close

หมอฟันไม่ขำ แจ้ง ตร. จัดฟันแฟชั่นเกลื่อนเมือง แต่เจอถาม กลัวถูกแย่งอาชีพเหรอ


          เพจหมอฟัน แชร์เรื่องราวตัดพ้อของทันตแพทย์ท่านหนึ่ง ไปแจ้งความจัดฟันเถื่อนระบาดทั่วเมือง แต่กลับเจอตำรวจถามกลับสุดพีค "กลัวโดนแย่งอาชีพเหรอ" เผย แท้จริงมันเพิ่มงานต่างหาก !

จัดฟันแฟชั่น

          กลายเป็นประเด็นอีกแล้ว สำหรับเคสจัดฟันแฟชั่นหรือจัดฟันเถื่อน ที่ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก  ห้องทำฟันหมายเลข 10 ได้โพสต์เรื่องราวของทันตแพทย์ท่านหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลอำเภอเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในภาคอีสาน ตัดพ้อว่า ที่อำเภอแห่งนี้วัยรุ่นนิยมจัดฟันแฟชั่นกันมาก เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ต้องวิ่งโร่มาให้หมอเอาออกให้ แรก ๆ ก็ทน แต่หลัง ๆ เริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แม่ค้าจัดฟันแฟชั่นก็รู้อยู่แล้วว่าใคร อยู่ที่ไหน เพราะเป็นอำเภอเล็ก ๆ

          กระทั่งหมอฟันทนไม่ไหว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นอกจากเจ้าหน้าที่จะไม่ไปจับแล้ว ยังถามกลับมาว่า "ที่มาแจ้งความเนี่ย เพราะกลัวโดนแย่งอาชีพเหรอ" ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่แย่งงานแต่มาเพิ่มงานให้ต่างหาก

จัดฟันแฟชั่น

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานข้อมูลจากการสอบถาม ทพ.อำนวยศิลป์ ครุสันธิ์ ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ งานศัลยศาสตร์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียล กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลยโสธร เผยว่า ฟันที่ถูกเคลื่อนออกมาในแนวและระยะที่ไม่เหมาะสม ร่วมกับมีการละลายของกระดูกเบ้าฟัน จากการใช้แรงในการเคลื่อนฟันที่มากและเร็วเกินไป ฟันของคนไข้นั้น ๆ อาจโยกจนเก็บไว้ไม่ได้แล้ว ทำให้เมื่อมาแก้กับหมอฟันที่โรงพยาบาล ทางคุณหมอจำเป็นต้องถอน และในเคสหนัก ๆ ทางคุณหมอแทบไม่ต้องใช้แรงมาก ก็เอาออกมาได้ทั้งพวง ตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอฟันไม่ขำ แจ้ง ตร. จัดฟันแฟชั่นเกลื่อนเมือง แต่เจอถาม กลัวถูกแย่งอาชีพเหรอ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:25:31 17,809 อ่าน
TOP