x close

เผยเหตุ ฮ. ตก ที่ขอนแก่น เสียชีวิตยกลำ 4 ศพ พบเป็นทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี


          คืบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จ.ขอนแก่น ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้ง 4 ราย ทราบเป็นของนักข่าวช่อง 7 คาดปมเครื่องยนต์ขัดข้อง

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com 

          กรณีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในพื้นที่ ต.วังชัย อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เบื้องต้นทราบว่าเครื่องบินดังกล่าวเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่นักข่าว 7 สี เช่าทำข่าว โดยบินขึ้นมาจากทุ่งทานตะวัน จ.สระบุรี และมีผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 4 รายนั้น  (อ่านข่าว : คืบหน้าเหตุ ฮ. ตก ที่ขอนแก่น ไฟลุกไหม้ พบแล้ว 3 ศพ-ยังไม่เจอกัปตัน) 

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต รวม 4 คน ประกอบด้วย นายเสกสรร วันนา นักบิน, พ.ต.อ. สินสมุทร สินเพทา ผู้ช่วยนักบิน, นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร โดยทั้งหมดเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นสันนิษฐานว่า อาจมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง และสภาพอากาศที่เลวร้ายจากอิทธิพลพายุฝน

          ด้าน นายประยุทธ พุธพึ่ง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินวนอยู่ประมาณ 2 รอบ ก่อนที่เสียงใบพัดจะเงียบลง และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งมาดูพร้อมกับชาวบ้านคนอื่น ๆ ซึ่งพบว่า เฮลิคอปเตอร์ได้ตกลงที่ทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร โดยมีไฟลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้นอีกหนึ่งครั้ง จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com 

          ขณะที่ นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด หัวหน้าทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดใจว่า ทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี ได้รับภารกิจให้มารายงานเหตุน้ำท่วมที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยนักบินพร้อมทีมงานรวม 4 คน บินมาจาก จ.สระบุรี เพื่อมารับตนเองที่ จ.ขอนแก่น แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตนรู้สึกช็อกและเสียใจมาก แต่ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

          ต่อมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเข้าปลอบใจ นายณัชฐพงศ์ มูฮำหมัด ที่ต้องสูญเสียทีมงาน พร้อมยืนยันจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com

 ฮ. ตก ที่ขอนแก่น
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุ ฮ. ตก ที่ขอนแก่น เสียชีวิตยกลำ 4 ศพ พบเป็นทีมเหยี่ยวข่าว 7 สี อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:28:36 41,743 อ่าน
TOP