x close

น้องมาร์ค ทีมหมูป่าฯ เปิดบ้านรับสื่อนอก พร้อมเผยเหตุผลที่ต้องออกจากถ้ำหลวงเป็นคนสุดท้าย

          น้องมาร์ค หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่าฯ เปิดใจประสบการณ์ติดถ้ำหลวงกับสื่อต่างประเทศ เผยเป็นคนสุดท้ายในทีมที่ได้ออกจากถ้ำ เหตุหน้ากากขนาดไม่พอดี
หมูป่า
ภาพจาก abcnews.go.com

          ยังคงเป็นที่สนใจสัมภาษณ์ของสื่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ล่าสุด เอบีซีนิวส์ ได้เผยคลิปที่ เจมส์ ลองแมน เข้าพูดคุยกับ ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค อายุ 13 ปี และครอบครัว โดย น้องมาร์ค ยอมรับว่าดีใจมากที่ได้กลับบ้าน ช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำอยากกินสเต๊กมาก ซึ่งขณะที่สัมภาษณ์นั้นถือเป็นมื้อแรกที่จะได้กินข้าวที่บ้านอีกครั้ง

          ด้าน แม่น้องมาร์ค เผยว่ารู้สึกดีใจที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้า ช่วงแรกที่ทราบข่าวรู้สึกเป็นห่วงและเครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งในช่วงนั้นได้ไปรอฟังข่าวความคืบหน้าที่หน้าปากถ้ำทุกวัน ซึ่งพบว่า น้องมาร์ค ยอมรับว่าเพิ่งทราบเช่นกันว่าแม่ไปเฝ้าตลอด เพราะตอนแรกคิดว่าแม่คงไปทำงาน ก่อนที่น้องมาร์คจะได้สวมกอดแม่อย่างอบอุ่น

หมูป่า
ภาพจาก abcnews.go.com

          ทั้งนี้ น้องมาร์ค เล่าว่า ตนเองเป็นคนสุดท้ายที่ได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำ จากเดิมที่จะได้ออกตั้งแต่กลุ่มแรก แต่หน้ากากนั้นขนาดใหญ่เกินไปจึงต้องรอไปก่อน พร้อมเผยว่า ตลอดช่วงที่ติดถ้ำทุกคนได้ช่วยกันทุกทางเพื่อจะหาวิธีออกมา ทั้งการพยายามขุดเป็นอุโมงค์ได้ยาวถึง 5 เมตร

          สุดท้ายนี้ แม่น้องมาร์ค กล่าวขอบคุณหน่วยซีลชุดสุดท้ายที่อยู่ในถ้ำทั้ง 3 นาย และ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ที่ดูแลน้องมาร์คและทุกคนเป็นอย่างดี จนรู้สึกผูกพันเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

หมูป่า
ภาพจาก ไทยโพสต์

หมูป่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมาร์ค ทีมหมูป่าฯ เปิดบ้านรับสื่อนอก พร้อมเผยเหตุผลที่ต้องออกจากถ้ำหลวงเป็นคนสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:04:32 52,173 อ่าน
TOP