x close

เปิดคอมเมนต์ โลกมุสลิม-โซเชียล ไม่พอใจ แชมป์ พีรพล นำเสนอข้อมูลผิด ๆ

          ชาวมุสลิม และชาวสังคมออนไลน์ ไม่พอใจ กรณี แชมป์ พีรพล เสนอข่าวแง่ลบถึงประธานาธิบดีตุรกี แถมให้ข้อมูลผิด ๆ ลั่นควรปลดอย่างจริงจัง จะได้เป็นบทเรียน แต่หลายคนให้อภัย ชี้ขอโทษแล้ว ควรได้รับโอกาสอีกครั้ง
ภาพจาก Instagram champch3

          กรณีที่ แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล  ผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 3 รายงานข่าวเรื่อง เมซุต โอซิล มิลฟีลด์เชื้อสายตุรกี ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี เนื่องจากปมเหยียดเชื้อชาติและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไปถ่ายรูปคู่กับ เรเซป เทยิป เออร์โดกาน ประธานาธิบดีตุรกี โดย แชมป์ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผู้นำตุรกีในแง่ลบ สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และทางช่องสั่งปลดเขาออกจากรายการแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ : ช่อง 3 สั่งเชือดแชมป์ พีรพล พ้นพิธีกรรายการ เหตุเสนอข่าวประธานาธิบดีตุรกีพลาด )

          เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าว White News รายงานว่า นายสายัณห์ สุขจันทร์ (ซาการียา) หัวหน้าฝ่ายกฎหมายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เปิดเผยว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับมุสลิมจำนวนมาก ทั้งในและนอกโลโซเชียล เนื่องจาก แชมป์ ได้พูดในเชิงเหยียดหยามว่า "ก่อนฟุตบอลโลกจะเกิดขึ้นนั้นโอซิลไปถ่ายรูปกับประธานาธิบดีตุรกีคนนี้ (ชี้ตรงรูปประธานาธิบดีตุรกี) ชื่อก็เป็นมงคลแล้ว ชื่อว่าตายยิบ หลายคนก็เห็นใจโอซิล"

ช่อง 3 สั่งเชือดแชมป์ พีรพล

          ในวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. นายสายันห์จะไปยื่นหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 เพื่อให้ดำเนินการจัดการกับ เเชมป์ ที่ได้ใส่ร้ายผู้นำตุรกี และนำข้อมูลที่ถูกต้องชี้แจง พร้อมกับกล่าวว่าผู้ใดประสงค์จะไปด้วยกัน สามารถนัดมารวมตัวเจอกันที่หน้า ตึก อาคารมาลีนนท์ ช่อง 3 เบื้องต้น นายสายัณห์ได้ติดต่อไปยังช่อง 3 แล้ว และแจ้งว่าทางผู้บริหารได้ประชุมเรื่องดังกล่าวแล้ว หากคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง










          ทางด้านช่อง 3 ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะดำเนินการรับผิดชอบอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก ขอน้อมรับต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างยิ่งต่อประธานาธิบดีรวมถึงประชาชนชาวตุรกีด้วย

          จากกระแสข่าวนี้ ชาวมุสลิมหลาย ๆ คน รวมทั้งชาวเน็ต ต่างก็เข้าแสดงความเห็นในโพสต์ รวมทั้งบนแอคเคาท์ champch3อินสตาแกรมส่วนตัวของแชมป์ โดยหลายคนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากการกระทำที่ล้ำเส้นมากเกินไป ทั้งการเปลี่ยนชื่อผู้นำตุรกี และการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งความผิดพลาดครั้งนี้อาจบานปลายกลายเป็นปัญหาระดับประเทศได้ อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนก็มองว่า แชมป์ ได้ออกมาขอโทษแล้ว สังคมก็ควรจะให้อภัยให้โอกาสเขาอีกครั้ง เชื่อว่าความผิดครั้งนี้จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ และในอนาคตจะได้ระมัดระวังมากขึ้น ไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคอมเมนต์ โลกมุสลิม-โซเชียล ไม่พอใจ แชมป์ พีรพล นำเสนอข้อมูลผิด ๆ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:00:20 28,766 อ่าน
TOP