x close

สีสันงานแห่เทียนพรรษาโคราช ธีมถ้ำหลวง-หมูป่า ร่วมรำลึกถึงฮีโร่ จ่าแซม

           แห่เทียนพรรษาโคราชสุดอลังการ แกะสลักเทียนทีมหมูป่าฯ - เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวง ร่วมรำลึก "จ่าแซม"
เทียนพรรษา

           วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 สำนักข่าวไทย มีรายงานภาพบรรยากาศ งานประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำ ปี 2561 ที่จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ "แห่เทียนโคราช เสริมบุญ สร้างบารมี" โดยระบุว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลมาชมความสวยงามของขบวนแห่เทียนจากคุ้มวัดต่าง ๆ ที่ส่งประกวดกว่า 20 ขบวนเทียน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

           ซึ่งขบวนเทียนที่สร้างความฮือฮาและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือ ขบวนเทียนวัดโพธ์ อ.เมือง ที่นอกจากจะร้อยเรื่องราวพุทธประวัติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ยังมีเทียน 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ และเหล่าฮีโร่ทีมช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน, นักประดาน้ำชาวอังกฤษ รวมถึงรูปปั้น น.ต. สมาน กุนัน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจ เพื่อรำลึกในความคุณงามดี

เทียนพรรษา

           โดยไฮไลท์ของขบวนเทียนอีกด้านคือ รูปคล้ายนายกรัฐมนตรีสวมชุดไทยปั่นสามล้อโคราช ส่วนบนยอดมีเทียนปั้นรูปคล้ายพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในท่านั่งยอง ๆ ถือไม้

เทียนพรรษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สีสันงานแห่เทียนพรรษาโคราช ธีมถ้ำหลวง-หมูป่า ร่วมรำลึกถึงฮีโร่ จ่าแซม โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:44:54 8,929 อ่าน
TOP