x close

เปิดภาพวินาที แชมป์ พีรพล ขอโทษสถานทูตตุรกี ปมวิจารณ์ประธานาธิบดีแรง

          สถานทูตตุรกี เผยภาพวินาที แชมป์ พีรพล เข้าขอโทษ ปมวิจารณ์ประธานาธิบดีตุรกีในแง่ลบค่อนข้างแรง จนเป็นเหตุให้ชาวมุสลิม-โลกโซเชียลกระหน่ำหนัก
แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล

          จากกรณี แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล  ผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 3 ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ เรเซป เทยิป เออร์โดกาน ประธานาธิบดีตุรกี ในแง่ลบค่อนข้างแรง จนเป็นเหตุให้ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมถึงทำให้ชาวมุสลิมจำนวนมากไม่พอใจ จนทางช่อง 3 ได้สั่งปลดแชมป์ออกจากรายการ และพาไปเข้าพบ นางเอฟเรน ดาเดเลน อักกุน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกี ประจำประเทศไทย เพื่อขอโทษเรื่องดังกล่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2561) เฟซบุ๊ก T.C. Bangkok Büyükelçiliği - Embassy of the Republic of Turkey in Bangkok ของสถานทูตตุรกีประจำประเทศไทย ได้เผยภาพขณะที่ แชมป์ พีรพล ได้เดินทางมาเข้าพบและขอโทษ พร้อมข้อความว่า

         "ผู้แทนจากช่อง 28 ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สถานทูตเพื่อขอโทษที่นำเสนอข่าวเมื่อวานนี้ ที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวอย่างไร้เหตุผลและไม่สามารถยอมรับได้ซึ่งกล่าวถึงประธานาธิบดีแห่งตุรกีและประเทศตุรกี"


แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล
ภาพจาก Instagram champch3

แชมป์ พีรพล เอื้ออารียกูล
ภาพจาก Instagram champch3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพวินาที แชมป์ พีรพล ขอโทษสถานทูตตุรกี ปมวิจารณ์ประธานาธิบดีแรง โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:01:07 15,394 อ่าน
TOP