x close

ศาลสั่งประหารแม่หมอนิ่ม จ้างฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ส่วนหมอนิ่มรอด

          วันที่ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 10.50 น. ที่ห้องพิจารณา 203 ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ โดยคดีนี้อัยการศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยที่ 1-5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ, จ้างวานฆ่าฯ ประกอบด้วย

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์
ภาพจาก ไทยโพสต์

          1. นายจีรศักดิ์ กลิ่นคล้าย หรือ จี อายุ 47 ปี มือปืน
          2. น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา มารดาหมอนิ่ม อายุ 76 ปี
          3. พญ.นิธิวดี  ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อายุ 42 ปี
          4. นายสันติ ทองเสม หรือ อี๊ด อายุ 32 ปี ทนายความ
          5. นายธวัชชัย เพชรโชติ หรือ อ้น อายุ 35 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์

          โดยเมื่อระหว่างเดือนสิงหาคม - 19 ตุลาคม 2556 จำเลยที่ 2-4 ร่วมกันจ้างวานให้ จำเลย 1 กับพวกที่หลบหนี ใชัอาวุธปืนยิง นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อายุ 41 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ หลายนัดจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถ.สุขาภิบาล 3 (รามคำแหง) เขตมีนบุรี กทม.

          คดีนี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลจังหวัดมีนบุรีได้มีคำพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียว หมอนิ่ม และนายสันติ หรือ ทนายอี๊ด ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์และมือปืน ให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วน น.ส.สุรางค์ มารดาหมอนิ่ม ให้ยกฟ้อง

          ต่อมา ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้ประกันตัวหมอนิ่ม โดยตีราคาประกัน 2.5 ล้านบาท ซึ่งโจทก์และจำเลยต่างยื่นอุทธรณ์

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่า ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2  มารดาของ พญ.นิธิวดี จำเลยที่ 3 เป็นผู้จ้างวานให้ ทนายอี๊ด ติดต่อนายจีรศักดิ์ มือปืน และนายธวัชชัย มาฆ่าผู้ตายจริง เนื่องจาก น.ส.สุรางค์ ยังโกรธแค้นที่ผู้ตายทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเดียว และทำร้ายหลานสาวได้รับบาดเจ็บหลายครั้งหลายหน และเชื่อว่าผู้ตายไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมได้

          ส่วนหมอนิ่ม ศาลเห็นว่า ยังมีความรักใคร่ผู้ตาย ทั้งระหว่างที่เกิดเรื่องก็ยังเคยมีเพศสัมพันธ์ รวมทั้งเคยพาบุตรสาวไปเยี่ยมที่เรือนจำทหาร และไม่คัดค้านการประกันตัวผู้ตายของศาลทหาร ที่ทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม คดีเสพยาเสพติดด้วย

          ศาลอุทธรณ์ จึงพิพากษาแก้ให้ประหารชีวิต น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2 ฐานจ้างวานให้ฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์

          อย่างไรก็ตาม คำให้การของ น.ส.สุรางค์ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาบ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกไว้ตลอดชีวิต และให้ร่วมชดใช้ค่าสินไหมทดแทน จำนวน 2.5 ล้านบาท ร่วมกับจำเลยที่ 1, 4 และ 5

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          สำหรับจำเลยที่ 1, 4 และ 5 ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ส่วนหมอนิ่ม จำเลยที่ 2 พิพากษากลับ ยกฟ้อง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างฟังคำพิพากษา หมอนิ่ม มีอาการเสียใจและเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งใช้มือปาดน้ำตาและใช้กระดาษทิชชูคอยซับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มตลอดเวลา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหารแม่หมอนิ่ม จ้างฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ส่วนหมอนิ่มรอด อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 14:04:17 104,306 อ่าน
TOP