x close

ย้ายสวนสัตว์ดุสิต เขาดินวนา ที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม 3 เท่า ไม่แออัด สัตว์อยู่สบาย

          สวนสัตว์ดุสิต เผยสวนสัตว์แห่งใหม่พื้นที่กว้างกว่าเดิม 3 เท่า ให้สัตว์ได้อยู่สบายบนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ในคลองหก ธัญบุรี มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลการขนย้ายทุกขั้นตอน

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo รายงานข่าวประชาสัมพันธ์ จากกรณีที่มีผู้แชร์ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า สวนสัตว์ดุสิตจะปิดตัวในสิ้นเดือนสิงหาคม 2561 โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์สวนสัตว์ดุสิต ชี้แจงว่าแผนการปิดและย้ายสวนสัตว์ดุสิต ทางหน่วยงานผู้รับผิดชอบได้เตรียมความพร้อมและดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานแล้วตามลำดับ

          สำหรับพื้นที่แห่งใหม่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโฉนดที่ดิน จำนวน 300 ไร่ บริเวณคลองหก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ให้กับองค์การสวนสัตว์ เพื่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันหาที่สุดมิได้ต่อประชาชนชาวไทยและชาวองค์การสวนสัตว์


          ทั้งนี้ สวนสัตว์แห่งใหม่ มีขนาดใหญ่กว่าที่เดิมถึง 3 เท่า ซึ่งจะทำให้สัตว์มีพื้นที่อยู่อย่างสบาย มีอากาศที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยขณะนี้มีบริษัทเข้ามาสำรวจข้อมูลในด้านต่าง ๆ แล้ว เพื่อให้สภาพแวดล้อมสวนสัตว์ใหม่ออกมาดีที่สุด ถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากล

          โดยสวนสัตว์ดุสิตที่เดิม จะเปิดให้บริการจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อทยอยเคลื่อนย้ายสัตว์ไปยังสวนสัตว์ 6 แห่งทั่วประเทศตามความเหมาะสม ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ


          ส่วนประชาชนที่จะมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิตในช่วงนี้ ทางสวนสัตว์ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการต่าง ๆ ไว้แล้ว และขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านเข้าชมด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย

          นอกจากนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ เฟซบุ๊ก สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-281-2000 และ 02-280-7698 ทุกวันในเวลาราชการ















อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สวนสัตว์ดุสิต Dusit Zoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายสวนสัตว์ดุสิต เขาดินวนา ที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม 3 เท่า ไม่แออัด สัตว์อยู่สบาย อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 18:33:17 109,201 อ่าน
TOP