x close

ปาล์ม นายแบบป่วยมะเร็ง เปิดใจทั้งน้ำตา... วอนผู้บริจาคสเต็มเซลล์เปลี่ยนใจ กลับมาบริจาคให้

          ปาล์ม เปรมทัต เผยอยากมีชีวิตอยู่ต่อ วอนผู้บริจาคสเต็มเซลล์ที่เคยปฏิเสธ เปลี่ยนใจกลับมาบริจาคให้อีกครั้ง หวังยื้อชีวิตให้ได้นานกว่า 6 เดือน ซึ่งตอนนี้ได้แต่รอว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง

          กรณีนายเปรมทัต สิ้นกั้ง หรือ ปาล์ม เมนเฮลท์ หนุ่มนายแบบที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว อัปเดตอาการหลังรักษาด้วยการให้คีโมจนหายขาด กลับมาใช้ชีวิตปกติได้แล้ว แต่เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 หมอพบว่าโรคดังกล่าวกลับมาเป็นอีกและรุนแรงกว่าเดิม จะมีชีวิตอยู่ได้นานที่สุดแค่ 6 เดือนเท่านั้น หนทางรักษาคือการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ ซึ่งจะหาที่เข้ากันได้ยากมาก และคนที่มีสเต็มเซลล์เข้ากันที่เคยจะบริจาคให้ ก็ปฏิเสธไปแล้ว (อ่านข่าว : เหลือเวลา 6 เดือน.. ปาล์ม นายแบบป่วยมะเร็ง กับความหวังสุดท้าย วอนบริจาคสเต็มเซลล์)

ปาล์ม เปรมทัต สิ้นกัง

          ล่าสุด (12 สิงหาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า หนุ่มปาล์ม ยอมรับว่า วันที่คุณหมอบอกว่าตนจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 6 เดือน รู้สึกช็อกมาก แต่ก็ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง จึงบอกตัวเองว่าต้องสู้ ต้องชนะมันให้ได้ และจะอยู่ให้นานกว่า 6 เดือน

ปาล์ม เปรมทัต สิ้นกัง

          หนุ่มปาล์ม เล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ตนเกือบจะได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก เพราะคนมาบริจาคสเต็มเซลล์ตรงกับตนทั้ง 10 ตำแหน่ง แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขากลับปฏิเสธไป ตอนนี้ความหวังของตนอยู่ที่คนคนนั้นเพียงคนเดียว เพราะการจะเจอสเต็มเซลล์ที่เข้ากันได้เป็นเรื่องยาก

ปาล์ม เปรมทัต สิ้นกัง

          ตนไม่ทราบเหตุผลที่เขายกเลิกการบริจาค ไม่ทราบด้วยว่าเขาเป็นใคร เพราะเป็นความลับทางการแพทย์ ตอนแรกที่รู้ว่าจะได้ปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ดีใจมาก แต่เมื่อไม่ได้ก็เข้าใจ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้หมอบอกว่าการรักษาจะยากขึ้น ทางเดียวก็คือการปลูกถ่ายไขกระดูก อยากให้คนไปบริจาคสเต็มเซลล์เยอะ ๆ เผื่อจะเข้ากับตนได้ หรือไปตรงกับใครที่กำลังเป็นอยู่ คนเหล่านั้นจะได้มีชีวิตรอด ซึ่งการรักษาแบบนี้ หมอยืนยันว่าสามารถหายขาดจากโรคได้มากกว่าที่จะกลับมาเป็นอีก

ปาล์ม เปรมทัต สิ้นกัง

          สำหรับเวลาที่เหลืออีก 6 เดือน ตนทำได้เพียงรอคอยความหวังจากคนเก่าที่เคยมาบริจาค และคนใหม่ที่สเต็มเซลล์เข้ากับตนได้ แต่ใจลึก ๆ ก็หวังจะส่งข่าวนี้ให้คนที่เคยมาบริจาคได้รับรู้ อยากจะให้เขาติดต่อมาที่ตนโดยตรง และอยากขอร้องหรือขอความเห็นใจให้กลับมาบริจาคให้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อตนจะได้มีชีวิตอยู่ต่อ

ปาล์ม เปรมทัต สิ้นกัง

          ทางด้านนางสุนันทา สิ้นกั้ง แม่ของปาล์ม ได้วอนขอทั้งน้ำตาถึงคนที่เคยมาบริจาคแล้วปฏิเสธไป หวังว่าจะเห็นข่าวแล้วเปลี่ยนใจกลับมาบริจาคอีกครั้ง มาต่อชีวิตให้ลูกชาย

          สำหรับผู้สนใจเป็นอาสาสมัครบริจาค Stem Cell สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 0-2256-4300 หรือ 0-2263-9600 ต่อ 1770, 1771 และ 1777

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาล์ม นายแบบป่วยมะเร็ง เปิดใจทั้งน้ำตา... วอนผู้บริจาคสเต็มเซลล์เปลี่ยนใจ กลับมาบริจาคให้ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 15:23:14 61,677 อ่าน
TOP