x close

ครอบครัวน้องเมย ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ อวัยวะถูกดองจนเสียหายหนัก ส่งผลต่อคดี


         ครอบครัวน้องเมย ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ อวัยวะถูกดองจนเสียหายหนัก ตรวจดีเอ็นเอไม่ได้ พร้อมจี้ถามจรรยาบรรณแพทย์
        เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายพิเชษฐ พร้อมด้วย นางสุกัลยา และนางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่ และพี่สาวของ นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า คดีลูกชายผ่านมา 10 เดือน แต่การดำเนินคดีกลับไม่คืบหน้า โดยผลการชันสูตรที่เป็นหลักฐานสำคัญ แพทย์ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ากับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็มีความเห็นแตกต่างกัน ทำให้ครอบครัวได้รับความเสียหาย

        ขณะเดียวกัน ผลการตรวจชิ้นเนื้อดีเอ็นเอจากอวัยวะหลายส่วน แพทย์จากสถาบันแรกก็ดองไว้ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นของน้องเมยหรือไม่ ทำให้คดีเกิดความล่าช้า อัยการไม่สามารถลงความเห็นการตาย ส่งคดีสำนวนให้ศาลไต่สวน

        ด้านนางสาวสุพิชา เปิดเผยว่า ครอบครัวขอให้แพทยสภาชี้ถึงจรรยาบรรณของแพทย์และมาตรฐานการชันสูตรพลิกศพของสถาบันพยาธิวิทยา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งการดองอวัยวะของน้องเมย ดองจนทำลายคู่ดีเอ็นเอไปเยอะมากจนตรวจไม่ได้อีกด้วย ซึ่งไม่น่าทำพลาด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ครอบครัวน้องเมย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวน้องเมย ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ อวัยวะถูกดองจนเสียหายหนัก ส่งผลต่อคดี อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2561 เวลา 15:19:53 6,403 อ่าน
TOP