x close

เรืองฤทธิ์ นักฟันดาบไทย โพสต์ร้องเรียน ถูกหั่นชื่อแข่งเอเชียนเกมส์ไม่เป็นธรรม

          เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักฟันดาบทีมชาติไทย โพสต์แฉถูกผู้จัดการทีม หั่นชื่อหลุดแข่งขันทั้งที่ต้องได้เป็นตัวจริงตามแรงกิ้ง ด้านสมาคมรอแจงหลังจบเอเชียนเกมส์

          กลายเป็นเรื่องราวดราม่าในแวดวงกีฬาไทย หลัง โอ๊ต เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักฟันดาบทีมชาติไทย ซึ่งเคยแข่งขันเอเชียนเกมส์มาแล้ว 2 ครั้ง และซีเกมส์อีก 3 ครั้ง ล่าสุดกลับถูกตัดชื่อออกจากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทั้งที่มีแรงกิ้งเป็นอันดับ 1 ของประเทศ และรับใช้ทีมชาติไทยมายาวนานถึง 10 ปี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ โอ๊ต เรืองฤทธิ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก FasTer Fog Haekerd ใจความว่า ตนขอเรียกร้องสิทธิและความเป็นธรรม เพราะตามแรงกิ้ง ตนต้องได้เป็นตัวจริงในการแข่งขันในประเภทบุคคล แต่ก่อนแข่งขันไม่ถึง 12 ชั่วโมง เพิ่งจะได้รับแจ้งถึงการถูกเปลี่ยนชื่อออกจากการแข่งขันแบบกะทันหัน ซึ่งเรื่องนี้โค้ชทีมชาติไทยเองก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้จัดการทีม ซึ่งผู้จัดการทีมฟันดาบได้รับปากว่าจะเปลี่ยนชื่อกลับให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำตามที่พูด

          โอ๊ต เรืองฤทธิ์ ระบุท่อนหนึ่งว่า "ผมไม่สามารถยอมรับการตัดสินใจที่ไม่เกิดการกลั่นกรองผ่านกระบวนการความคิดของคนที่โตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้ได้ และอยากถามถึงเหตุผลและอยากให้ชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวผมเองตั้งใจกับการแข่งขันในครั้งนี้มาก ๆ เนื่องจากผมคิดว่าอาจจะเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายของผม ผมทุ่มเทฝึกซ้อมไม่เคยทำผิดกฎใด ๆ ของสมาคมโดยสิ้นเชิง"


          ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไป พบว่าเพจเฟซบุ๊ก Thailand Fencing Federation - สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ได้ชี้แจงว่า ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ ได้เคารพการตัดสินใจของทั้งสองฝ่าย ทั้งทางผู้จัดการทีม และทางนักกีฬา ทางสมาคมยืนยันว่าเรื่องความเป็นธรรมนั้นจะถูกทำให้กระจ่างต่อสังคมหลังจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์จบลงทันที

เอเชี่ยนเกมส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองฤทธิ์ นักฟันดาบไทย โพสต์ร้องเรียน ถูกหั่นชื่อแข่งเอเชียนเกมส์ไม่เป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 18:29:01 12,723 อ่าน
TOP