x close

เม็กซิโกออกกฎใหม่ มีเซ็กส์ในที่สาธารณะได้ ให้ตำรวจเอาเวลาไปจับคนร้ายดีกว่า

         สภาเมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโกออกกฎหมายใหม่ ให้มีเซ็กส์ในที่สาธารณะได้ หากไม่มีใครแจ้ง ถือว่าไม่ผิด เพื่อให้ตำรวจเอาเวลาไปโฟกัสอาชญากรรมที่ร้ายแรงกว่า
เม็กซิโกออกกฎใหม่ มีเซ็กส์ในที่สาธารณะได้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยรายงานว่า สภาเมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ได้อนุมัติกฎหมายใหม่ อนุญาตให้ผู้คนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ทางเพศ หรือแสดงออกทางเพศในที่สาธารณะได้โดยไม่มีความผิด หากไม่มีบุคคลที่สามที่ได้รับความเดือดร้อนแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่

         โดยตามรายงานของทางสภาเมือง ระบุว่า "การมีปฏิสัมพันธ์ทางเพศ หรือแสดงออกทางเพศในที่สาธารณะ สถานที่รกร้าง ในยานพาหนะ หรือในที่รโหฐานซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภายนอก จะยังถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ตราบใดที่มีประชาชนแจ้งหรือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ"

         ทั้งนี้ ตามรายงานเผยว่า นครกวาดาลาฮารา มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.5 ล้านราย โดยจากผลจากสำรวจนักศึกษามหาวิทยาลัย พบว่า กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เคยมีประสบการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาข่มขู่ กล่าวหาว่าพวกเขากระทำเรื่องผิดศีลธรรม หรือกระทำอนาจารในที่สาธารณะ


         ตามรายงานของเว็บไซต์ nbcchicago.com ระบุว่า จุดประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงกฎหมายดังกล่าว จึงมีขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่เอาเวลาไปโฟกัสเรื่องอาชญากรรมอื่น ๆ ที่ร้ายแรงมากกว่า และไม่ไปรบกวนผู้คนที่อาจจะขาดทุนทรัพย์สำหรับจ่ายค่าโรงแรม

         อย่างไรก็ดีกฎหมายดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนจำนวนมาก ต่างเป็นกังวลว่ามันจะส่งผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องศีลธรรม รวมไปถึงจะยิ่งทำให้เกิดอาชญากรรมทางเพศเพิ่มมากขึ้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เม็กซิโกออกกฎใหม่ มีเซ็กส์ในที่สาธารณะได้ ให้ตำรวจเอาเวลาไปจับคนร้ายดีกว่า อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2561 เวลา 11:51:14 17,397 อ่าน
TOP