x close

องค์การสวนสัตว์ฯ แถลงขอโทษนักท่องเที่ยว ปมดราม่ากลุ่มบิ๊กไบค์บุกเขาดิน

 

           องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงการณ์ขอโทษนักท่องเที่ยว ปมดราม่ากลุ่มบิ๊กไบค์บุกเขาดิน ล่าสุด สั่งกำชับผู้รับผิดชอบสวนสัตว์ ให้รอบคอบมากขึ้น
 ปมบิ๊กไบค์บุกเขาดิน
ภาพจาก zoothailand.org

               วันที่ 27 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ Zoological Park Organization of Thailand ได้เผยแพร่แถลงการณ์ขอโทษนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับกระแสดราม่าที่มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บพันทิปดอทคอม ชื่อ "อยากระบาย พาครอบครัวเที่ยวเขาดิน แต่เจอกลุ่มมอไซค์ไร้มารยาท" ว่า ได้พาครอบครัวไปเที่ยวชมสวนสัตว์ดุสิต เพื่อเก็บความทรงจำที่ดี แต่ต้องพบกับกลุ่มจักรยานยนต์ หรือกลุ่มมอเตอร์ไซค์ขี่เข้ามาสร้างความรำคาญ

               จากกรณีดังกล่าว ทางองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะหน่วยงานผู้กำกับดูแลสวนสัตว์ดุสิต ได้เรียกผู้บริหาร รวมถึงพนักงานสวนสัตว์ดุสิตที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบถามข้อเท็จจริง พบว่า กลุ่มมอเตอร์ไซค์ได้ทำหนังสือเข้ามาขออนุญาตใช้สถานที่จริงและจ่ายค่าตั๋วเข้าชมในรูปแบบนักท่องเที่ยว

 ปมบิ๊กไบค์บุกเขาดิน
ภาพจาก zoothailand.org

               อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการขออนุญาตแล้ว แต่กิจกรรมบางประเภทของกลุ่มมอเตอร์ไซค์ได้สร้างผลกระทบให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ทางผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ฯ จึงต้องขออภัยและน้อมรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และได้กำชับผู้รับผิดชอบสวนสัตว์ดุสิต ให้ทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลเสียต่อนักท่องเที่ยวในสวนสัตว์ดุสิตขึ้นมาอีก

 ปมบิ๊กไบค์บุกเขาดิน

 ปมบิ๊กไบค์บุกเขาดิน

 ปมบิ๊กไบค์บุกเขาดิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ Zoological Park Organization of Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์การสวนสัตว์ฯ แถลงขอโทษนักท่องเที่ยว ปมดราม่ากลุ่มบิ๊กไบค์บุกเขาดิน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2561 เวลา 16:32:28 9,787 อ่าน
TOP