x close

นักข่าวญี่ปุ่น ทุ่มเทสุดแรงเกิด รายงานข่าวไต้ฝุ่นเชบี ทั้งที่ตัวแทบจะปลิว

          เพจญี่ปุ่นเบาเบา รวมคลิปนักข่าวญี่ปุ่น ออกจากตึกไปรายงานข่าวไต้ฝุ่นเชบี ไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีของญี่ปุ่น ตัวแทบปลิว ฝนปะทะหน้า แต่ขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่

          วันที่ 5 กันยายน 2561 เว็บไซต์ CNN รายงานว่า จากเหตุการณ์ไต้ฝุ่นเชบี ไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ได้พัดเข้าทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 160 คน โดยที่ไต้ฝุ่นเชบี ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย และพัดเรือบรรทุกความยาว 89 เมตร ที่ทอดสมอในทะเล ชนเข้ากับสะพานที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างสนามบินคันไซและแผ่นดินใหญ่

          ทั้งนี้ ศูนย์กลางของไต้ฝุ่นยังก่อให้เกิดดินถล่มใกล้กับชายฝั่งของเมืองโกเบ และทำให้เที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศ ที่บินเข้า-ออกจากสนามบินคันไซ ถูกยกเลิกอีกด้วย


          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้สั่งปิดรันเวย์ และต่อมารันเวย์ก็ถูกน้ำท่วมจากคลื่นที่พัดมาจากอ่าวโอซาก้า และกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ยังประกาศว่า ระดับน้ำทะเลได้เพิ่มขึ้นในจังหวัดโกเบอีกด้วย

          ด้านเฟซบุ๊ก ญี่ปุ่นเบาเบา ได้เผยให้เห็นภาพการทำงานของนักข่าวและช่างภาพ จากสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจของตัวเองแบบเต็มที่ ในการรายงานข่าวไต้ฝุ่นเชบี โดยที่ส่วนใหญ่จะใส่หมวกนิรภัยและเสื้อกันฝน แต่ด้วยลมพายุที่แรงสุด ๆ ทำให้นักข่าวบางคนแทบทรงตัวไม่อยู่ บางคนถึงกับต้องก้มหน้าก้มตารายงานข่าว เพราะน้ำฝนที่พัดเข้าใส่หน้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวญี่ปุ่น ทุ่มเทสุดแรงเกิด รายงานข่าวไต้ฝุ่นเชบี ทั้งที่ตัวแทบจะปลิว อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2561 เวลา 10:37:14 13,368 อ่าน
TOP