x close

เจ๊เบียบ ติงคำสั่งไม่รับ นรต. หญิง เหมือนถอยหลังลงคลอง วอน ผบ.ตร. ทบทวน

          ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช วิจารณ์คำสั่งไม่รับ นรต. หญิง ปี 62 ชี้เหมือนถอยหลังลงคลอง ไม่เสมอภาค วอน ผบ.ตร. ทบทวน

          จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก พนักงานสอบสวนหญิง โพสต์เอกสารเรื่องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อนุมัติแนวทางการสรรหาและผลิตกำลังพลในส่วนของนักเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนเตรียมทหาร ประจำปีการศึกษา 2562 โดยให้ยกเลิกการรับบุคคลภายนอกเพศหญิง เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กันยายน 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว ภาวนาให้เอกสารไม่ใช่ของจริง เพราะที่ผ่านมาการมีนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง หรือตำรวจหญิง ถือเป็นความงดงามและความนุ่มนวลอย่างหนึ่งในวงการของตำรวจ ซึ่งหากศักยภาพของนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงไม่ผ่านเกณฑ์ก็ไม่สามารถเป็นตำรวจหญิงได้ แต่ไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยการไม่ให้สิทธิ์ในการสอบ


          นางระเบียบรัตน์ กล่าวอีกว่า ตำรวจหญิงสามารถทำงานได้ทัดเทียมตำรวจชาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้านสืบสวนสอบสวน, การปราบปรามจลาจล โดยเฉพาะการตรวจค้นยาเสพติด ที่ตอนนี้ผู้หญิงมักชอบซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในอวัยวะเพศ หากตำรวจชายทำหน้าที่ในการตรวจค้น ก็มีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้ต้องหาได้

          สุดท้ายนี้ นางระเบียบรัตน์ ระบุว่า ตนอยากจะทราบว่าเหตุใดในปี 2562 จะไม่รับ นรต. ผู้หญิง ซึ่งการงดรับข้าราชการตำรวจหญิงก็เหมือนกับการถอยหลังเข้าคลองอีกครั้ง ที่ผ่านมาในหลายประเทศ ต่างก็มีผู้นำประเทศที่เป็นเพศหญิง ดังนั้นจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมและไม่เสมอภาคกับผู้หญิง ตนจึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยออกมาแก้ไขหรือยืนยันความจริงในเรื่องนี้ด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊เบียบ ติงคำสั่งไม่รับ นรต. หญิง เหมือนถอยหลังลงคลอง วอน ผบ.ตร. ทบทวน อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2561 เวลา 15:14:48 7,561 อ่าน
TOP