x close

แท็กซี่สุดกร่าง ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์ แถมชูนิ้วกลางให้เต็ม ๆ

          หนุ่มเล่าเหตุการณ์ คนขับแท็กซี่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สุดกร่าง ! ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ยอมกดมิเตอร์ จะเรียกราคาเหมาอย่างเดียว แถมชูนิ้วกลางให้ผู้โดยสาร ยั่วยุ ท้าทายแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

           กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล เรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมของหนุ่มคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง ที่นอกจากจะปฏิเสธผู้โดยสารแล้ว ยังชูนิ้วกลางให้อีกด้วย

           โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก Nitsaphat Meksakul โพสต์ภาพพร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า วันที่ 5 กันยายน 2561 ตนและแม่ได้เรียกใช้บริการแท็กซี่ บริเวณจุดเรียกแท็กซี่ฝั่งห้างสรรพสินค้า zen หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นจุดบริการแท็กซี่ของห้าง โดยจะมีพนักงานหญิงเป็นคนจดคิวและเรียกคิวปกติ โดยคิวก่อนหน้าเป็นคิวของผู้โดยสารต่างชาติ รปภ. จึงได้เรียกแท็กซี่ให้ขับมารับผู้โดยสาร ซึ่งบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน พร้อมขึ้นจอเป็นข้อความตัวใหญ่ ๆ ว่า ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์ แจ้ง 1584

           แท็กซี่คันนี้ได้จอดและเรียกค่าบริการผู้โดยสารต่างชาติโดยไม่กดมิเตอร์ ชาวต่างชาติจึงรับไม่ได้กับพฤติกรรมนี้ และรู้สึกว่าถูกโกงซึ่ง ๆ หน้า จึงเดินส่ายหัวออกไป พร้อมกับสบถกับเพื่อนอย่างไม่พอใจ

           รปภ. จึงถามต่อว่า ไปส่งผมที่ท่าน้ำนนท์ได้ไหม แล้วแท็กซี่ก็ตะโกนบอกไม่ไป แต่ยังจอดแช่อยู่ ณ จุดรอรับผู้โดยสาร ตนจึงถามพี่แท็กซี่อย่างสุภาพว่า "พี่ครับ ป้ายก็มีบอกอยู่นะ รถพี่ก็อยู่หน้ากล้องของบริษัท แล้วพี่ปฏิเสธผู้โดยสารแบบนี้ ไม่กลัวเหรอครับ" พี่คนขับแท็กซี่โชว์ความกร่างทันที เปิดประตูลงมาจากรถ แล้วตะโกนดังมาก "ก็ไม่ไป ถ้าจะไปก็ต้องเหมา 300 จะไปไหม"

           ผู้โพสต์ เล่าต่อว่า ตนตอบกลับอย่างสุภาพ เน้นย้ำว่าสุภาพมาก ว่า "ไม่ไปครับ แต่พี่ทำแบบนี้ ในป้ายเขียนไว้ พี่โดน 2 เด้งนะครับ ปฏิเสธผู้โดยสารด้วย แถมไม่ยอมกดมิเตอร์ด้วย" แล้วคนขับแท็กซี่ก็ทำท่าทางนักเลง เหมือนจะเดินเข้ามา แต่ไม่เดินมา และชูนิ้วกลางใส่ ตนถึงกับใจสั่น จึงตอบกลับไปว่า "ถ้าพี่จะทำถึงขนาดนี้แสดงว่าไม่กลัวกรมการขนส่งฯ เลย งั้นผมขออนุญาตถ่ายรูปพี่ไว้นะครับ"

           ขณะนั้นมีชาวต่างชาติมากลุ่มหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนจีน ขึ้นรถแท็กซี่คันนี้ไป แต่คนขับก็ยังจ้องตนผ่านหน้าต่างรถตลอด ตนจึงเดินไปบอกอาสาจราจรถึงพฤติกรรมดังกล่าว จากนั้นก็มีการวิทยุสื่อสารกันทั่ว และพนักงานผู้หญิงก็จดป้ายทะเบียนไว้รายงานพฤติกรรม จากนั้นตนก็โทร. 1584 เพื่อแจ้งข้อมูลพฤติกรรมดังกล่าว ทางศูนย์ร้องเรียนบอกว่า จะดำเนินการภายใน 7 วัน

          ผู้โพสต์ระบุว่า สิ่งที่เรียนรู้จากเหตุการณ์นี้ คือ

          1. แท็กซี่เขียว-เหลือง ทะเบียน มช 9132 กระทำการอุกอาจทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวคนไทย และจงใจไม่กดมิเตอร์
          2. คนขับมีพฤติกรรมก้าวร้าวและไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวมถึงการลงโทษของกรมการขนส่งฯ
          3. ถึงแม้จะมีกล้องบันทึกภาพอยู่หน้าห้าง รวมถึงมี รปภ. อยู่ด้วย แต่คนขับก็ยังกล้ากระทำการอุกอาจ ถ้าอยู่ที่อื่นความปลอดภัยของผู้โดยสารคงแทบไม่มีเหลือ
          4. คนขับไม่มีท่าทีสำนึกต่อการกระทำใด ๆ ทั้งสิ้น มิหนำซ้ำยังจงใจยั่วยุ ท้าทายอีกด้วย
          5. เรายังไม่มีกฎหมายที่แข็งแรงพอที่จะคุ้มครองผู้ใช้บริการแท็กซี่ และยังต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ในพื้นที่เดิมที่จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก
          6. ถ้าคนขับมีบทลงโทษปรับเพียง 1,000 บาท ก็มีแนวโน้มว่าจะก่อพฤติกรรมแบบนี้อีกเรื่อย ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Nitsaphat Meksakul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่สุดกร่าง ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่กดมิเตอร์ แถมชูนิ้วกลางให้เต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 14:49:00 18,244 อ่าน
TOP