x close

สนามบินคันไซ เตรียมเปิดทำการบินอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) เริ่มจากเที่ยวบินในประเทศ


           ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เตรียมเปิดทำการบินอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (7 กันยายน) เริ่มจากเที่ยวบินในประเทศ ส่วนเที่ยวบินต่างประเทศยังไม่สามารถเดินทางได้
 ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี
JIJI PRESS / AFP
 
           พิษซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี ถล่มญี่ปุ่น จนสร้างความเสียหายหนักในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศ การจราจรทั้งทางบกและอากาศต่างก็ชะงัก รถไฟหลายเส้นทางงดให้บริการ หลายร้อยเที่ยวบินถูกยกเลิก ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ในจังหวัดโอซาก้า ได้รับผลกระทบหนัก น้ำท่วมพื้นที่ท่าอากาศยานรวมถึงบริเวณรันเวย์ จนไม่สามารถทำการบินได้ อีกทั้งสะพานที่ใช้เดินทางจากแผ่นดินใหญ่มายังสนามบิน ยังถูกเรือบรรทุกน้ำมันชนเสียหาย ต้องประกาศปิดสนามบินชั่วคราว ทำให้มีผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างอยู่ที่สนามบินนั้น

           อย่างไรก็ดี ล่าสุด (6 กันยายน 2561) เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า โยชิเดะ สุงะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาแถลงว่า เที่ยวบินในประเทศของท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ จะกลับมาเริ่มดำเนินการอีกครั้งได้ในวันพรุ่งนี้ (7 กันยายน) ส่วนเที่ยวบินต่างประเทศนั้นจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เมื่อการเตรียมงานเสร็จสมบูรณ์

 ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี
 JIJI PRESS / AFP

           ขณะที่ โยชิยูกิ ยามายะ ซีอีโอของท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้อพยพผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในท่าอากาศยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้ท่าอากาศยานสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ โดยสิ่งสำคัญที่เราต้องเผชิญในขณะนี้ก็คือ การทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางมาถึงเกาะเทียมของท่าอากาศยานได้อย่างราบรื่น เนื่องจากสะพานได้รับความเสียหายอย่างมาก

           อนึ่ง ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ นับเป็นศูนย์กลางการเดินทางขนาดใหญ่ของผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า รองรับเที่ยวบินถึง 400 เที่ยวบินต่อวัน การหยุดชะงักของท่าอากาศยานแห่งนี้จึงเป็นที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภูมิภาค
 
 ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเชบี
AFP PHOTO / WESTERN NIPPON EXPRESSWAY VIA JIJI PRESS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามบินคันไซ เตรียมเปิดทำการบินอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) เริ่มจากเที่ยวบินในประเทศ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 15:52:49 4,159 อ่าน
TOP