x close

คืบซีอีโอสาวดับคาอุโมงค์ พบเพิ่งมีรถลงไปดับ แต่ยามไม่ได้แจ้งเตือน

          คืบนักธุรกิจหญิงดับคาอุโมงค์ พบเพิ่งมีรถลงไปดับ แต่ไม่ถึงชั่วโมงกลับเกิดเหตุอีก เผยเครื่องสูบไม่ได้เสีย - ยามไม่ได้แจ้งเตือน
อุโมงค์มรณะ

          จากกรณี นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติโม (ประเทศไทย) จำกัด เสียชีวิตภายในรถที่ติดอยู่ในอุโมงค์ทางลอดถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ละแวกสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ บ้านทับช้าง กทม. เนื่องจากรถเกิดดับขณะขับอยู่ด้านใน ประกอบกับเครื่องสูบน้ำเสีย ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว สูงกว่า 2 เมตรนั้น (อ่านข่าว : เผยสาว 41 เหยื่ออุโมงค์มรณะ เป็นนักธุรกิจ นิติเวชฯ ชี้ขาดอากาศหายใจตาย)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทำการไล่เรียงเหตุการณ์ เริ่มจากนางสาวภานุมาศ ขับรถออกจากป้อมยามเมื่อเวลา 00.27 น. ระหว่างผ่านที่ป้อมยาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังได้ทำความเคารพแต่ไม่ได้แจ้งว่ามีน้ำท่วมขัง จนมาถึงอุโมงค์ นางสาวภานุมาศ น่าจะขับรถฝ่าลงไปเพราะคิดว่าน้ำไม่สูงมากจนเครื่องดับ หลังจากนั้นได้เปิดประตูรถลงมาแล้วน้ำทะลักเข้ารถจึงรีบปิดประตู แล้วโทรศัพท์หาเพื่อนในเวลา 00.43 น. ช่วงเวลานั้นเองน้ำเริ่มท่วมสูงจนมิดหลังคา ในเวลาเกือบ 01.00 น.

อุโมงค์มรณะ

          ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด รปภ. จึงไม่แจ้งผู้เสียชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมีรถยนต์ BMW ลงอุโมงค์ไปแล้ว 1 คัน แล้วเกิดขัดข้อง จึงต้องนำรถกระบะมาลากขึ้นไป ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงประมาณ 3 ทุ่ม กว่าจะนำรถขึ้นได้เสร็จสิ้นก็เวลา 00.25 น. ดังนั้นเวลา 2 นาที ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะมาถึงที่เกิดเหตุ เหตุใดจึงไม่มีใครบอก และไม่มีการหาอะไรมากั้นห้ามรถลงอุโมงค์เลย

          ด้าน นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ระบุว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เขต พบว่าเครื่องสูบน้ำของหมู่บ้านใช้การได้ แต่สวิตช์เครื่องปิดอยู่ เมื่อเปิดเครื่องสูบน้ำก็พบว่าทำงานได้ปกติ เครื่องไม่ได้เสีย

          ขณะเดียวกันในกรุ๊ปไลน์หมู่บ้าน มีการแจ้งเตือนลูกบ้านให้เลี่ยงใช้ทางเข้า-ออกฝั่งมอเตอร์เวย์ เมื่อช่วงประมาณหัวค่ำ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง แต่ครอบครัวนี้ไม่ได้อยู่ในกรุ๊ปไลน์หมู่บ้าน จึงไม่ทราบว่าอุโมงค์มีน้ำท่วมขัง

อุโมงค์มรณะ

          ด้านนิติบุคคลของหมู่บ้าน บอกว่า ปกติไม่เคยมีน้ำท่วมในอุโมงค์มาก่อน ซึ่งตอนเกิดเหตุได้ประสานไปยัง รปภ. เพื่อให้ช่วยเหลือผู้ตายอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า เครื่องสูบน้ำเป็นเครื่องที่ทำงานโดยอัตโนมัติ หากมีน้ำท่วมขังก็พร้อมทำงานได้ทันที ขณะเดียวกันได้ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะที่ขับรถผู้ตายได้ดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปหรือไม่ เพราะคำให้การของน้องผู้ตายบอกว่า เพื่อนชวนไปดื่มมา และขณะเกิดเหตุ ทำไมผู้ตายไม่โทร. หาน้องสาวหรือคนที่บ้าน กลับโทร. หาเพื่อนที่อยู่จังหวัดนครปฐม เพื่อให้โทร. หาน้องสาวอีกที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบซีอีโอสาวดับคาอุโมงค์ พบเพิ่งมีรถลงไปดับ แต่ยามไม่ได้แจ้งเตือน อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2561 เวลา 19:31:05 30,568 อ่าน
TOP