x close

เปิดคดีสลด ตำรวจยิงคนดับ อ้างเหตุเบลอเข้าห้องผิด คิดว่าอีกฝ่ายเป็นโจร

          เปิดคดีสลด หนุ่มผิวสีถูกตำรวจหญิงยิงดับคาอพาร์ตเมนต์ เหตุตำรวจเข้าห้องผิด คิดว่าอีกฝ่ายเป็นโจร รายงานเผย เหยื่อเป็นคนเรียนเก่งและมีหน้าที่การงานดีมาก ครอบครัวไม่สามารถทำใจรับความสูญเสียได้

          วันที่ 8 กันยายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงชาวอเมริกัน (ไม่เปิดเผยนาม) ถูกจับกุมในข้อหา ฆ่าคนโดยประมาท หลังจากที่เธอยิงชายหนุ่มวัย 26 ปี ที่ชื่อ บอธแธม เชม จีน เสียชีวิต เนื่องจากเธอเปิดประตูเข้าอพาร์ตเมนต์ผิดห้อง ไปเข้าห้องของบอธแธม และคิดว่าเขาเป็นคนร้ายที่เข้ามาขโมยของในห้องของเธอ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความโศกเศร้าแก่ครอบครัวของเหยื่อ และสร้างความสะเทือนใจให้แก่สังคมเป็นอย่างมาก

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ เซาท์ไซด์ แฟลต ในเขตพื้นที่เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดย ยูลิชชา เรเน่ ฮอล์ ผู้บัญชาการตำรวจในพื้นที่ เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า ในคืนวันที่ 6 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงดังกล่าว เดินทางกลับที่พักหลังเลิกงาน ขณะนั้นเธอยังคงสวมเครื่องแบบอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยนชุด เธอก็เข้าไปในห้องพักห้องหนึ่งของแฟลตแห่งนี้ พบเห็นบอธแธมภายในห้อง และตัดสินใจยิงเขา

ตำรวจยิงคนตาย
ภาพจาก Instagram bunny.babbs

          เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงเข้าใจผิด คิดไปว่ามันคือห้องของตัวเอง แต่จริง ๆ แล้วเธอเข้าห้องผิด ไปเข้าห้องของบอธแธม ไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอเข้าไปในห้องดังกล่าวได้อย่างไร และก่อนเกิดเหตุได้มีการพูดคุยอะไรกันหรือไม่

          หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงยิงบอธแธม เธอก็ได้โทร. แจ้ง 911 หญิงสาวคนหนึ่งที่พักอยู่ในแฟลตเดียวกัน ได้ถ่ายคลิปวิดีโอหลังเกิดเหตุเอาไว้ ซึ่งเป็นตอนที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันขนย้ายร่างของบอธแธมไปขึ้นรถพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งกำลังปั๊มหัวใจให้กับเขา เมื่อบอธแธมไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาเอาไว้ได้ และเขาก็เสียชีวิตหลังจากนั้น โดยผู้บัญชาการตำรวจกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายมาก มันเป็นคดีที่แตกต่างจากคดีอื่น ๆ ตำรวจก็จะเร่งสืบสวนทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในขณะนี้

ตำรวจยิงคนตาย
ภาพจาก googlemap

          ข้อมูลจากเว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ ระบุว่า บอธแธม เป็นชาวเซนต์ลูเซีย ที่เดินทางเข้ามาศึกษาและทำงานในสหรัฐอเมริกา เขาเป็นคนเรียนเก่ง นิสัยดี และมีหน้าที่การงานที่ดีมาก บอธแธมจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในรัฐอาคันซอ ในปี 2559 และทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและเจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง ที่บริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองดัลลัส

          การเสียชีวิตอย่างคาดไม่ถึงของเขาได้ทำให้ แอลลี่ ผู้เป็นแม่ หัวใจสลาย เธอกล่าวอย่างเป็นทุกข์ว่า ลูกชายของเธอเป็นเด็กดี เขาเรียนเก่งมาโดยตลอด และก็เป็นหัวหน้ากิจกรรมหลายอย่าง สมัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าเยาวชนผู้ทำกิจกรรมในโบสถ์ท้องถิ่นอีกด้วย และเธอไม่สามารถทำใจยอมรับได้ว่าลูกชายของเธอจากไปแล้ว


          "ลูกชายฉันเป็นบัณฑิต เขาไม่ใช่ผู้ร้าย ฉันพูดคุยกับเขาทุก ๆ เรื่อง รวมทั้งเรื่องการเมืองต่าง ๆ บอธแธมเป็นเด็กดีที่รักทุกคน และทุก ๆ คนก็รักเขา คุณต้องเสียสติขนาดไหนถึงบุ่มบ่ามเข้ามาให้อพาร์ตเมนต์ของคนอื่น แล้วคิดว่ามันเป็นห้องตัวเอง" แอลลี่ กล่าวถึงการเสียชีวิตของลูกชายของเธอ

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงผู้ก่อเหตุ เธอไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้เธอถูกปลดจากราชการแล้ว และกำลังถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ต้องหา สำหรับคดีนี้ สำนักงานอัยการดัลลัสเคาน์ตี และกองสืบสวนสอบสวนเทกซัส หรือ เทกซัส เรนเจอร์ จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นในการสืบสวนคดีนี้ด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีสลด ตำรวจยิงคนดับ อ้างเหตุเบลอเข้าห้องผิด คิดว่าอีกฝ่ายเป็นโจร อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2561 เวลา 11:26:56 12,385 อ่าน
TOP