x close

เจ็บใจ ! สาวสั่งกระเป๋าแบรนด์เนม เกือบ 4 หมื่น แต่ได้ขวดน้ำกังฟูแพนด้า

         สาวขอนแก่น สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองทางออนไลน์ ราคาเกือบ 4 หมื่นบาท สุดอึ้งได้ชุดขวดน้ำกังฟูแพนด้ามาแทน รีบปรี่แจ้งความกับตำรวจ พบมีผู้เสียหายโดนหลอกอีกหลายราย
หลอกขายกระเป๋า
ภาพจาก ไทยโพสต์

         เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561 News.Ch3thailand รายงานว่า น.ส.ปานหทัย เลิศสินอุดม อายุ 25 ปี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อนำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบสำนวนคดีกรณีที่เจ้าตัวสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเพจชื่อดัง แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่สั่งไว้

         โดย น.ส.ปานหทัย เผยว่า ตนสั่งซื้อกระเป๋ามือสอง ยี่ห้อ Celine ผ่านทางอินสตาแกรม brandnameby_0a เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นทางร้านตั้งราคาไว้ที่ 40,000 บาท ก่อนจะมีเจ้าของร้านที่ใช้ชื่อไลน์ว่า b.promote เข้ามาเจรจาต่อรองราคากับตนจนตกลงที่ราคา 37,000 บาท ตนจึงทำการโอนเงินให้แม่ค้าในช่วงเย็นวันเดียวกัน

หลอกขายกระเป๋า
ภาพจาก News.Ch3thailand

         จากนั้นเจ้าของร้านก็ส่งเลขรหัสพัสดุมาให้ และบอกว่าได้ส่งสินค้ามาให้แล้วผ่านบริษัท เคอรี่ฯ ซึ่งในช่วงที่ติดต่อพูดคุยนั้นตนพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งการเปลี่ยนไอดีไลน์ใหม่ การยกเลิกข้อความของเจ้าของร้าน ซึ่งตนได้แจ้งไปยังเพจเพื่อให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ

         กระทั่งวันต่อมา ตนก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ จึงนำรหัสส่งสินค้าไปตรวจสอบกับบริษัท เคอรี่ฯ ก็พบว่ามีการส่งสินค้ามาจริง จึงติดต่อขอรับสินค้า แต่หลังจากเปิดกล่องพัสดุก็พบว่าไม่ใช่กระเป๋าที่ตนสั่งไว้ แต่เป็นชุดขวดน้ำพลาสติกที่มีภาพตัวการ์ตูนกังฟูแพนด้า ตอนนั้นตนเสียความรู้สึกอย่างมากที่ถูกหลอก เพราะที่ผ่านมาตนสั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมผ่านเพจต่าง ๆ บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความพร้อมนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการจับกุมตัวแม่ค้าคนดังกล่าว

หลอกขายกระเป๋า
ภาพจาก News.Ch3thailand

         นอกจากนี้ ยังพบว่า ไม่ใช่แค่ตนที่ถูกหลอก แต่มีผู้เสียหายหลายคนที่ถูกร้านดังกล่าวหลอกลวง ทั้งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.ฉะเชิงเทรา และทั้งหมดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยผู้เสียหายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ถูกหลอกสูญเงินไป 77,000 บาท คือ สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ได้เป็นแก้วและเสื้อแทน

         อย่างไรก็ตาม ตนฝากเตือนผู้ที่ชื่นชอบสั่งสินค้าออนไลน์ให้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ไว้ให้หมด เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญในการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

หลอกขายกระเป๋า
ภาพจาก News.Ch3thailand

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บใจ ! สาวสั่งกระเป๋าแบรนด์เนม เกือบ 4 หมื่น แต่ได้ขวดน้ำกังฟูแพนด้า อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 13:47:53 33,081 อ่าน
TOP