x close

แจงปมคืนใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ เหตุไม่ทำผิดซ้ำ-รอเอกสารคำตัดสินศาลฎีกา ก่อนเล็งยึดใหม่

         กรมขนส่งแจงปมคืนใบขับขี่ตลอดชีพ "เก่ง เกียร์อาร์" เหตุเจ้าตัวคัดสำเนาผลคำพิพากษาถึงที่สุดศาล-ไม่ทำผิดซ้ำ จึงคืนของกลางให้ ล่าสุดยื่นขอคำพิพากษาศาลฎีกาแล้ว เตรียมยึดรอบสองหากคำพิพากษาสั่งเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีพ ด้านเจ้าตัวขอเลิกจองเวร สิ่งที่ทำผิดน้อยกว่าเมาแล้วชนคนตาย

เก่ง เกียร์ R

          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ เก่ง เกียร์อาร์ ขับรถถอยหลังชนคู่กรณี แต่ปฏิเสธอ้างว่าถูกขับรถชนท้าย จนสุดท้ายถูกสังคมกดดันจนต้องออกมายอมรับว่าถอยรถชน พร้อมถูกดำเนินคดี-ยึดใบขับขี่ และล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพ และข้อความคู่ใบขับขี่

          โดยระบุว่า ขณะเกิดเหตุเมื่อเดือนมกราคม 2559 ทาง สน.ดินแดง ได้ทำคดีและยึดใบขับขี่นายภัทรศักดิ์ ไว้ใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ขณะที่กรมการขนส่งทางบก ในฐานะนายทะเบียน ได้พิจารณาพฤติกรรมการขับรถ และเห็นควรยึดใบขับขี่ของนายภัทรศักดิ์ ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 8 มกราคม 2560

          ซึ่งทางด้านของนายภัทรศักดิ์ ก็ไม่มีการเข้ามารับคืน จนกระทั่งคดีความในชั้นศาลถึงที่สุดจึงคัดสำเนามาขอคืนของกลางที่กรมการขนส่งทางบก ซึ่งเห็นว่าตลอดระยะเวลาที่ถูกยึดใบขับขี่ นายภัทรศักดิ์ ไม่ได้ทำผิดซ้ำ จึงคืนของกลางให้

          นอกจากนี้ กรมการขนส่งฯ ไม่สามารถเพิกถอนใบขับขี่ได้หากคดียังไม่สิ้นสุด และยังไม่ได้เอกสารที่เป็นหลักฐานชัดเจนจากศาล ขณะนี้ได้ส่งเรื่องขอเอกสารคำพิพากษาของศาลฎีกา จากศาลแขวงพระนครเหนือแล้ว คาดว่าจะได้เอกสารในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถ้าพบว่าศาลฎีกายืนพิพากษาตามศาลชั้นต้น และชั้นอุทธรณ์ ให้เพิกถอนใบขับขี่นายภัทรศักดิ์ ก็จะเพิกถอนยึดคืนใบขับขี่ตลอดชีพทันที หลังจากนั้นหากนายภัทรศักดิ์ ต้องการขอทำใบขับขี่ใหม่ ต้องรออีก 3 ปี ตามกฎหมาย จึงจะมีสิทธิ์มาทดสอบขอรับใบขับขี่ใหม่ ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้นทั้งการสอบข้อเขียน สอบภาคปฏิบัติ ต้องผ่านเกณฑ์จึงจะได้ใบขับขี่ใหม่ เป็นแบบชั่วคราว 1 ปี ก่อนเปลี่ยนเป็น 5 ปี โดยไม่มีสิทธิ์ได้แบบตลอดชีพอีก


เก่ง เกียร์ R

          ขณะที่ นายภัทรศักดิ์  หรือ เก่ง เกียร์อาร์ ได้กล่าวยืนยันในความถูกต้องและสิทธิ์ใช้ใบขับขี่ตลอดชีพที่ไปทำทันเป็นรุ่นสุดท้าย พร้อมกล่าวถึงเพจดังที่นำเรื่องราวของตนเองไปโพสต์ให้ลูกเพจเข้ามาวิจารณ์จำนวนมากว่า ขอให้เลิกสร้างเวรต่อกัน โดยตนเข้าใจว่าอาจไม่พอใจเกี่ยวกับพฤติกรรมตนเองในอดีต แต่สิ่งที่ทำลงไปก็ไม่ใช่ความผิดเรื่องร้ายแรง และยังน้อยกว่าการเมาแล้วขับจนชนคนตายด้วยซ้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงปมคืนใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ เหตุไม่ทำผิดซ้ำ-รอเอกสารคำตัดสินศาลฎีกา ก่อนเล็งยึดใหม่ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 17:31:30 5,305 อ่าน
TOP