x close

หมอภาคย์ เล่าประสบการณ์เฉียดตายในถ้ำหลวง ติดซอกถ้ำ-ออกซิเจนหลุด

          หมอภาคย์ โลหารชุน เล่าประสบการณ์ความเป็นตายตอนดำน้ำเข้าถ้ำหลวง ติดซอกแคบในถ้ำตอนดำน้ำ สายออกซิเจนหลุด สมองคิดหรือต้องมาตายที่นี่

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 หมอภาคย์  พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ฮีโร่ถ้ำหลวง ผู้เข้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จนสำเร็จ ได้โพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์เฉียดตายผ่านเฟซบุ๊ก ภาคย์ โลหารชุน

          โดยระบุว่า วันนี้ผมมีเรื่องนึงที่อยากเล่าให้ฟังครับ ผมได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นตายตอนดำน้ำเข้าถ้ำหลวง มันเป็นตอนที่ดำน้ำอยู่ในช่องแคบซึ่งน้ำปิดเต็มไม่สามารถโผล่พ้นน้ำได้ ผมไปติดซอก จังหวะตอนที่พยายามดิ้นให้หลุดจากซอกที่ติดอยู่ สายออกซิเจนที่คาบอยู่ก็ถูกอุปกรณ์ที่ติดตัวมาด้วยเกี่ยวหลุดออกจากปากและพันตัวเราแถมเกี่ยวรั้งติดกับซอกถ้ำ มือก็หลุดจากเชือกนำทาง มองอะไรก็ไม่เห็น จังหวะนั้นสิ่งที่แวบเข้ามาในความคิดทันทีคือเราจะต้องมาตายที่นี่หรือ ใบหน้าลูกเมียแวบขึ้นมา จากนั้นนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และครูบาอาจารย์ จนตั้งสติได้


          วินาทีระหว่างพยายามหาสายออกซิเจน ก็มีภาพต่าง ๆ ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ ซึ่งภาพเหล่านั้น มันทำให้ผมเริ่มสงบ และสบายใจ มันคือภาพสิ่งดี ๆ ต่าง ๆ ที่ผมได้สะสมทำมา หากผมจะต้องจากโลกนี้ไปผมก็สบายใจกับที่หมายที่เราจะไปต่อ ถ้าเรื่องภพภูมิการเวียนว่ายตายเกิดมีจริง ประสบการณ์ตรงที่ผมได้สัมผัสนี้ ทำให้ผมนึกถึงคำสอนของครูบาอาจารย์ ดวงจิตสุดท้ายจะนำพาเราไปสู่ภพภูมิใด หากเราสะสมแต่เรื่องเบียดเบียนผู้อื่น การเอารัดเอาเปรียบ การปลุกปั่นให้สังคมแตกแยก คอยแต่จะต่อว่าตำหนิความไม่ดีของคนอื่น ไม่คอยพัฒนาขัดเกลาจิตใจเราเอง จังหวะที่กำลังจะละจากโลกนี้ไป สิ่งใดจะผุดขึ้นมาในใจ และจะนำพาไปสู่ที่ใด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอภาคย์ เล่าประสบการณ์เฉียดตายในถ้ำหลวง ติดซอกถ้ำ-ออกซิเจนหลุด อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 14:44:03 14,377 อ่าน
TOP