x close

ประเดิมรายแรก ! คาซัคสถาน ลงโทษนักโทษคดีข่มขืนเด็กวิธีใหม่ ตอนด้วยยา

           คาซัคสถานลงโทษนักโทษคดีข่มขืนเด็กด้วยวิธีใหม่ จับตอนด้วยยา ประเดิมเป็นรายแรกของประเทศ หลังกฎหมายเพิ่งอนุมัติให้ใช้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
ประเดิมรายแรก ! คาซัคสถาน ลงโทษนักโทษคดีข่มขืนเด็กวิธีใหม่ ตอนด้วยยา
ภาพจาก vecer.press

           เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า นักโทษชายรายหนึ่ง  (ไม่เปิดเผยชื่อ)  ในประเทศคาซัคสถาน ผู้ต้องคดีข่มขืนเด็ก ถูกนำตัวไปรับโทษโดยการจับตอนด้วยยา (Chemical castration) หรือ การฉีดยาเพื่อให้ลดความรู้สึกทางเพศ โดยทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขจะใช้ยาที่ชื่อว่า ไซโปรเตอโรน (Cyproterone) ซึ่งอยู่ในกลุ่มสเตียรอยด์ มีฤทธิ์ต่อต้านฮอร์โมนแอนโดรเจนในเพศชาย ที่กระตุ้นให้เกิดอารมณ์ทางเพศ

           โดยนักโทษรายนี้ นับเป็นนักโทษรายแรกของประเทศ ที่ได้รับการลงโทษด้วยดังกล่าว ภายหลังจากทางรัฐบาลเพิ่งมีการอนุมัติผ่านกฎหมายใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า วิธีการลงโทษโดยการตอนด้วยยานั้น ถูกกำหนดขึ้นมาใช้เป็นการชั่วคราว โดยจะมีการฉีดยา 1 ครั้ง ให้กับนักโทษคดีข่มขืนเด็ก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุรุนแรงทางเพศซ้ำ

           โดยรัฐบาลคาซัคสถาน ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี นูร์ซุลตัน นาซาร์บายิฟ ได้ทำการจัดสรรงบประมาณ 20,500 ปอนด์ หรือราว 870,000 บาท สำหรับการจัดเตรียมยาจำนวน 2,000 เข็ม ในการลงโทษนักโทษคดีใช้ความรุนแรงทางเพศต่อเด็กและเยาวชนปีนี้ และนอกจากการฉีดยาลงโทษ นักโทษคดีต้องคดีดังกล่าว ยังต้องได้รับโทษจำคุกอีก 20 ปีด้วย

           สำหรับประเทศคาซัคสถาน รายงานเผยว่า ตั้งแต่ช่วงปี 2553-2557 มีคดีข่มขืนเด็กและเยาวชนเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว คิดเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 เคส ต่อปี ทางรัฐบาลจึงเริ่มมีการพิจารณานำการลงโทษที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นมาใช้ เพื่อลดจำนวนการการก่อเหตุดังกล่าว

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 27 กันยายน 2561 เวลา 10.23 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเดิมรายแรก ! คาซัคสถาน ลงโทษนักโทษคดีข่มขืนเด็กวิธีใหม่ ตอนด้วยยา อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 10:23:34 33,879 อ่าน
TOP