x close

แจ้งข้อหา รปภ. - นิติบุคคล รวม 5 คน เซ่นน้ำท่วมอุโมงค์ ทำนักธุรกิจหญิงดับ

 
            รอง ผบช.น. แถลงคดีน้ำท่วมอุโมงค์ทำนักธุรกิจหญิงดับ แจ้งข้อหา รปภ. - นิติบุคคล รวม 5 คน ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
น้ำท่วมอุโมงค์

           เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้แถลงความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ จมน้ำเสียชีวิต ภายในอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตประเวศ เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้การสอบสวนของตำรวจสรุปได้ว่า เหตุดังกล่าวเกิดความประมาทขึ้น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ทราบว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุมีน้ำเข้าท่วมภายในอุโมงค์ จนทำให้มีรถยนต์จอดเสียแล้ว 1 คัน แต่ยังไม่แจ้งเตือน หรือกั้นทาง จนทำให้เกิดเหตุขึ้น และส่วนที่ 2 คือ นิติบุคคลของหมู่บ้าน ที่มีหน้าที่ดูแลและซ่อมบำรุง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านโดยมีการจัดเก็บเงินเพื่อไปดำเนินการในส่วนต่าง ๆ แต่กลับบกพร่องต่อหน้าที่

น้ำท่วมอุโมงค์

น้ำท่วมอุโมงค์

          เบื้องต้นจึงมีการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเวลานั้น 2 คน ประธานนิติบุคคลและผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน ดำเนินคดีในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

            ขณะที่สาเหตุที่น้ำท่วมอุโมงค์ พบว่า ระบบระบายน้ำมีความบกพร่อง ท่อระหว่างบ่อพักน้ำและบ่อสูบน้ำรั่วและแตก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าอุโมงค์เป็นจำนวนมาก หลังจากนี้จะตรวจสอบอุโมงค์จุดอื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันในพื้นที่ กทม. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

          ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยว่าเหตุใดผู้เสียชีวิตจึงไม่ออกจากตัวรถนั้น เนื่องจากขณะเกิดเหตุระดับน้ำสูงมากกว่า 2 เมตร จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ดับ น้ำค่อย ๆ ซึมเข้าภายในตัวรถ ประกอบกับแรงดันน้ำทำให้ผู้เสียชีวิตไม่สามารถเปิดประตูออกจากรถได้ และขาดการติดต่อภายใน 3 นาที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งข้อหา รปภ. - นิติบุคคล รวม 5 คน เซ่นน้ำท่วมอุโมงค์ ทำนักธุรกิจหญิงดับ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 11:32:49 11,354 อ่าน
TOP