x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไต้ฝุ่นจ่ามีถล่มญี่ปุ่น ลมแรง 216 กม./ชม. ทำดินถล่ม-น้ำท่วม ดับแล้ว 2 ศพ

| 6,129 อ่าน

 

          พายุไต้ฝุ่นจ่ามีถล่มญี่ปุ่น บ้านเรือนกว่า 750,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายพื้นที่เจอลมพัดแรง น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม รายงานเผย มีคนบาดเจ็บกว่า 120 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

          วันที่ 1 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น พายุไต้ฝุ่นจ่ามี ได้เคลื่อนที่ผ่านพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ความเร็วลมประมาณ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของพายุ ส่งผลให้ต้นไม้ เสาจราจร และป้ายโฆษณาหลายจุดหักโค่น นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนกว่า 750,000 หลัง ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้

          รายงานจากแชนแนลนิวส์เอเชีย ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้แล้ว 2 คน โดยคนแรกเสียชีวิตเพราะดินถล่มที่จังหวัดทตโตริ ในขณะที่อีกคนจมน้ำที่จังหวัดยามานาชิ นอกจากนี้แล้ว ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 120 คน และมีผู้สูญหาย 2 คน ซึ่งในขณะนี้ยังหาตัวไม่พบ หนึ่งในนั้นคือหญิงวัย 60 ปี ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่กังวลกันว่าเธออาจจะถูกน้ำพัดไป

          ระบบขนส่งก็ได้รับผลกระทบจากพายุจ่ามีเช่นกัน โดยสนามบินนานาชาติคันไซ ต้องหยุดให้บริการในพื้นที่บางส่วน เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องถูกยกเลิก การขนส่งทางบกก็ต้องเลื่อนการให้บริการเช่นกัน รวมทั้งรถไฟชินคันเซ็น หรือรถไฟหัวกระสุน บริษัทห้างร้านหลายแห่งต้องปิดทำการเนื่องจากลมพัดแรงมาก ทั้งนี้แม้ว่ากรุงโตเกียวจะไม่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นจ่ามีโดยตรง แต่ก็มีลมพัดแรงและฝนตกหนักหลายแห่ง

          ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมานี้ ญี่ปุ่นพบเจอกับภัยธรรมชาติรุนแรงในหลายรูปแบบ ตั้งแต่พายุ สภาพอากาศร้อนจัด แผ่นดินไหว น้ำท่วม และพายุไต้ฝุ่น ซึ่งพายุจ่ามีคือพายุล่าสุดที่เกิดขึ้น และกำลังเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกของประเทศ ภัยพิบัติแต่ละอย่างต่างส่งผลกระทบอย่างมากและอันตรายถึงชีวิต ขณะนี้ทางรัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศเตือนประชาชนราว 4 ล้านคนให้เตรียมรับมือกับน้ำท่วม ฝนตกหนัก รวมทั้งดินถล่มแล้ว และแนะนำให้อพยพในกรณีที่จำเป็น

ภาพจาก AFP PHOTO / EAST JAPAN RAILWAY VIA JIJI PRESS

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้ฝุ่นจ่ามีถล่มญี่ปุ่น ลมแรง 216 กม./ชม. ทำดินถล่ม-น้ำท่วม ดับแล้ว 2 ศพ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 15:50 6,129 อ่าน
TOP