x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หญิงอินโดฯ คลอดลูกแฝดสาม หลังรอดชีวิตจากแผ่นดินไหว-สึนามิ

| 6,681 อ่าน

           หญิงอินโดนีเซีย คลอดลูกแฝด 3 คน หลังอพยพหนีแผ่นดินไหวและสึนามิ เผยกว่าจะได้คลอดก็ลำบากมาก เพราะโรงพยาบาลพังเสียหายหมด แต่สุดท้ายก็เป็นไปด้วยดี

           เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า อนิตา หญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 31 ปี ผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่เมืองปาลู ได้ให้กำเนิดทารกแฝด 3 คน เป็นเพศชาย 1 คน และเพศหญิง 2 คน เด็ก ๆ ทั้ง 3 คน ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ทารกแฝดทั้ง 3 คน ก็สุขภาพแข็งแรงดีมาก ข่าวดีครั้งนี้นอกจากจะสร้างความยินดีให้แก่ครอบครัวแล้ว มันยังเป็นข่าวที่นำมาซึ่งความสุขแก่ชาวอินโดนีเซียทั้งประเทศ ในช่วงเวลาอันแสนยากลำบากนี้

 

           อนิตาทำงานเป็นมิดไวฟ์หรือพยาบาลผดุงครรภ์ ส่วน เซนาล อบีดีน สามี วัย 37 ปี ของเธอ ทำงานเป็นคุณครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนท้องถิ่น พวกเขาต้องหนีอันตรายมาอาศัยที่เต็นท์พักพิงผู้ประสบภัย เพราะเหตุแผ่นดินไหวได้ทำลายบ้านจนไม่เหลือซาก การมาอยู่ที่นี่ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับอนิตาเท่าไหร่นัก เพราะเธอเองกำลังตั้งครรภ์แก่มากแล้ว อีกทั้งตอนหลบหนีมันเป็นไปอย่างวุ่นวายมาก และเธอก็หกล้มได้รับบาดเจ็บ แต่เคราะห์ดีอย่างยิ่งที่ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกในท้อง อนิตาพักอยู่ที่เต็นท์ได้เพียงแค่ 2 วันก็มีอาการเจ็บท้องคลอด และทุกอย่างไม่ง่ายดายเลย

 

           วันนั้นคือวันที่ 1 ตุลาคม แซนาลพยายามออกตามหาโรงพยาบาล เพื่อให้ภรรยาได้คลอดลูก แต่โรงพยาบาลทุกแห่งที่อยู่ใกล้เคียงไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและสึนามิ เขาตัดสินใจพาภรรยาไปที่สนามบิน เพราะมีคนบอกเขาว่ามีทหารคอยกระจายความช่วยเหลือประชาชนอยู่ที่นั่น

 

           แซนาลได้รับความช่วยเหลือจริง ๆ อนิตาถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินขนส่ง ซี-130 เฮอร์คิวลิส ของกองทัพอากาศ บินไปยังโรงพยาบาลในเมืองมากัสซาร์ ซึ่งสามารถเปิดให้บริการได้ แพทย์พบว่าทารกคนหนึ่งในครรภ์ของอนิตา ไม่ได้กลับหัว และอยู่ในลักษณะนอนขวาง ทีมแพทย์จึงตัดสินใจผ่าคลอดฉุกเฉิน ในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

           เด็ก ๆ ทั้ง 3 คน ได้ลืมตาดูโลกออกมาอย่างปลอดภัย โดยเด็กหญิงมีน้ำหนักตัว 1.8 กิโลกรัม และ 2 กิโลกรัม ส่วนเด็กชาย หนัก 1.8 กิโลกรัม นายแพทย์จูเลียนี จาฟาร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า เขาอยากขอบคุณพระเจ้าที่เด็ก ๆ เกิดมาโดยปลอดภัย แม้ว่าทุกคนจะต้องนอนพักอยู่ในตู้อบเด็กที่หออภิบาลทารกแรกเกิด โดยมีพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรให้กังวลแล้ว

 

           สำหรับอนิตาและแซนาลนั้น แม้ว่าพวกเขาจะสูญเสียอะไรไปหลายอย่าง แต่อย่างน้อยในช่วงเวลานี้ การได้เห็นหน้าลูก ๆ มันก็ทำให้พวกเขาสามารถลืมเรื่องร้ายไปได้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอินโดฯ คลอดลูกแฝดสาม หลังรอดชีวิตจากแผ่นดินไหว-สึนามิ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 18:33 6,681 อ่าน
TOP