x close

คลิปนาทีระทึก เครื่องบินกองทัพ 2 ลำ พุ่งชนกันยับกลางรันเวย์ เจ็บ 8 ชีวิต


            เผยคลิปนาทีระทึก เครื่องบินขนส่งกองทัพอากาศซูดาน 2 ลำ พุ่งชนกันอย่างจังกลางรันเวย์ บาดเจ็บ 8 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

             เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอนาทีสุดระทึก เมื่อเครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศประเทศซูดาน จำนวน 2 ลำ เกิดพุ่งชนกันอย่างจัง ในขณะที่กำลังลงจอดที่รันเวย์เดียวกัน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิต

             ทางโฆษกของทางกองทัพ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นท่าอากาศยานนานาชาติคาร์ทูม ในเมืองหลวงของประเทศซูดาน ในช่วงเช้าของวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากการฝึกบิน โดยในขณะที่เครื่องบินลำแรกชื่อ Antonov 26 กำลังลงจอดที่รันเวย์ เครื่องบินลำที่สองชื่อ Antonov 32 ก็ได้วิ่งเข้าไปพุ่งชนเข้าที่ส่วนปีกของลำแรกจนได้รับความเสียหาย ซึ่งทางกองทัพระบุว่า จากเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

             อย่างไรก็ดี ทางด้านสำนักข่าวท้องถิ่น Al-Sudan al-Youm เผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 รายด้วยกัน ขณะที่ทางด้านโฆษกสำนักงานการบินพลเรือน ระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เที่ยวบินระหว่างประเทศที่สนามบินดังกล่าว ถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินพอร์ตซูดานแทน เพื่อเคลียร์เส้นทางรันเวย์ ก่อนจะกลับมาเปิดอีกครั้งในภายหลัง
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีระทึก เครื่องบินกองทัพ 2 ลำ พุ่งชนกันยับกลางรันเวย์ เจ็บ 8 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2561 เวลา 11:58:21 39,195 อ่าน
TOP