x close

ตอม่อสะพานสร้างรถไฟฟ้า 40 ตัน ร่วง ! บนถนนทางขึ้นต่างระดับรัชวิภา

 
             หวิดเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ตอม่อสะพานสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หนักกว่า 40 ตัน ร่วงตกบนถนนทางขึ้นต่างระดับรัชวิภา กลางดึก โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจแจ้งเคลื่อนย้ายตอม่อตั้งแต่ 10.30-15.00 น. ขอให้หลีกเลี่ยงในการใช้เส้นทางดังกล่าว
ตอม่อสะพานสร้างรถไฟฟ้า ร่วง
            วันที่ 8 ตุลาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเกิดเหตุตอม่อสะพานตกหล่นบนถนนช่วงทางขึ้นสะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุอยู่ช่วงทางขึ้นสะพานยกระดับฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกประชานุกูล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน พบตอม่อสะพานรถไฟฟ้าบีทีเอส ตกหล่นขวางอยู่เลนขวา ทำให้แบริเออร์คอนกรีตขอบสะพานพังเสียหายและพื้นถนนมีเศษปูนแตกกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดถนนเลนขวาชั่วคราวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วง 34 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-3805 นนทบุรี ส่วนพ่วงหมายเลขทะเบียน 83-3940 นนทบุรี โดยมีนายประดิษฐ์ จบดี อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับขี่

            ทั้งนี้ นายประดิษฐ์ ให้การว่า ขณะที่กำลังนำตอม่อสะพานไปส่งบริเวณสถานีหมอชิตที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นช่วงทางขึ้นสะพาน โซ่ที่รัดตอม่อเกิดขาดจึงทำให้ตอม่อคอนกรีตตกหล่นลงบนพื้นถนนดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีรถคันอื่นขับตามหลังมา ทำให้ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย



            อย่างไรก็ตามล่าสุด เว็บไซต์ fm91bkk รายงานความคืบหน้าว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ช่วงเช้าที่ผ่านมาการจราจรติดขัดมากบริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า ช่วงต่างระดับรัชวิภา - แยกบางเขน เจ้าหน้าที่จะทำการปิดถนนบริเวณดังกล่าวเพื่อที่จะทำการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนคานสะพานดังกล่าวในเวลา 10.30 น. ถึง 15.00 น. ขอให้หลีกเลี่ยงในการใช้เส้นทางดังกล่าว ดังนี้

            - ผู้ใช้ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า โปรดใช้ทางยกระดับโทลเวย์ จะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และหลีกเลี่ยงทางลงรัชดาภิเษก

            - ส่วนผู้ที่ใช้พื้นราบ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า โปรดใช้ช่องทางด่วน หลีกเลี่ยงคู่ขนาน

            - ผู้ที่ใช้ ถ.วิภาวดีรังสิต จะไปพหลโยธิน โปรดเลี้ยวซ้ายตรงแยกบางเขน เข้าถนนงามวงศ์วาน ตรงไปทางแยก ม.เกษตรศาสตร์ หรืออุโมงค์เกษตร จะสะดวกกว่า

            - ผู้ที่จะไปแยกรัชโยธิน ถ.รัชดาภิเษก โปรดเลยไปเข้าเลี้ยวซ้ายที่ ถ.หอวัง หรือที่ห้าแยกลาดพร้าวแทน ในช่วงดังกล่าว
           
            - ผู้ที่จะไปถนนกำแพงเพชร 2 และแยกประชานุกูล, ถ.รัชดาภิเษก ขาออก ให้ไปกลับรถที่ห้าแยกลาดพร้าว มาที่ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก แล้วมาเข้าเบี่ยงซ้ายหน้าร้านอาหารเพลินแทน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอม่อสะพานสร้างรถไฟฟ้า 40 ตัน ร่วง ! บนถนนทางขึ้นต่างระดับรัชวิภา อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 11:37:53 18,395 อ่าน
TOP